Tài xế xe khách vụ va chạm xe cứu hỏa bây giờ ra sao?

Tài xế xe khách trong vụ va chạm xe cứu hỏa mới làm việc với công an. Sau vụ tai nạn, anh này đi làm phụ xe và chưa có thông tin về việc khởi tố vụ án.
tai xe xe khach vu va cham xe cuu hoa bay gio ra sao
Khoảnh khắc va chạm giữa xe khách và xe cứu hỏa (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ngày 18/3 vừa qua, ngày 8/5, chúng tôi đã có trao đổi với luật sư Trần Thu Nam - người nhận trợ giúp pháp lý cho tài xế xe khách để cập nhật thông tin mới.

Luật sư Trần Thu Nam cho biết chưa có thông tin gì về việc khởi tố vụ án đối với vụ va chạm nêu trên.

"Tài xế xe khách Đỗ Hùng Mạnh cũng có thông tin về việc công an triệu tập làm việc. Hiện bằng lái xe của tài xế Mạnh đang bị giữ nên anh này đi làm phụ xe kiếm sống", luật sư Trần Thu Nam cho biết.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Hùng Mạnh (Thanh Hóa) - tài xế xe khách trong vụ việc cho biết anh có đi làm phụ xe được vài ngày nay.

"Hôm nay tôi nghỉ vì thời tiết nắng nóng, chân vẫn còn đau", anh Mạnh thông tin.

Cũng theo anh này, vài ngày trước, công an có giấy triệu tập anh lên làm việc. Anh và ông Đỗ Hồng Hải - chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà có lên làm việc với công an.

"Tôi và anh Hải có lên Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hà Nội) làm việc. Công an cũng chưa nói gì về việc có khởi tố hay không", anh Mạnh cho biết.

Trao đổi cụ thể hơn với chúng tôi về buổi làm việc, ông Hải cho biết buổi làm việc diễn ra vào tuần trước với cán bộ điều tra của PC45.

Theo ông Hải, cán bộ của Phòng PC45 triệu tập tài xế xe khách Đỗ Hùng Mạnh lên để củng cố lời khai.

"Công an cũng có hỏi anh Mạnh về việc có thay đổi, bổ sung lời khai hay không. Tài xế Mạnh vẫn giữ nguyên lời khai", ông Hải nói.

Được biết, ông Hải cũng đề xuất xin chiếc xe khách đang bị tạm giữ trong vụ việc ra ngoài để sửa chữa và tiếp tục kinh doanh nhưng không được chấp thuận với lý do còn đang điều tra, chưa có kết luận.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 16h30 ngày 18/3, tại Km192 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe cứu hỏa và xe khách.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 12 (PCCC số 12), thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chữa cháy đang được giao nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn một vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và di chuyển ngược chiều trên cao tốc, khi tới Km192 thì bất ngờ đâm trực diện vào chiếc xe khách 45 chỗ, chạy hướng ngược lại.

tai xe xe khach vu va cham xe cuu hoa bay gio ra sao Chung cư 'siêu sang' Discovery Complex vi phạm rất nhiều lỗi phòng cháy, chữa cháy

Dự án chung cư "siêu sang" Discovery Complex vi phạm rất nhiều lỗi phòng cháy, chữa cháy và đã bị đề nghị cắt điện, nước.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.