Tạm giữ hình sự hai người giả nhân viên Viettel để lừa đảo

Thuận và Loan đến nhà người dân rồi tự xưng là nhân viên Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) để tìm đất đặt thiết bị phát sóng wifi. Tuy nhiên, 2 đối tượng lại đòi chủ đất ứng trước tiền thuê.
tam giu hinh su hai ke gia nhan vien viettel de lua dao Tài xế Grab bị bắt vì lừa tiền 'chạy án' của cô gái 22 tuổi
tam giu hinh su hai ke gia nhan vien viettel de lua dao Người phụ nữ giả nhân viên ngân hàng lừa bán nhà phát mãi
tam giu hinh su hai ke gia nhan vien viettel de lua dao

Ngày 12/8, Công an huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) cho biết đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Nguyễn Thành Thuận (SN 1988, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Đỗ Thị Loan (SN 1990, ngụ tỉnh Cà Mau) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 11/8, , Thuận và Loan đến khóm 9, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình (Cà Mau) nhằm mục đích tìm người dân để lừa đảo. Hai đối tượng vào nhà một người dân rồi tự xưng mình là nhân viên Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel).

Qua trao đổi, Thuận và Loan hỏi thuê đất của một người dân để lắp đặt hệ thống phát sóng wifi, với mức giá hợp đồng là 240 triệu đồng/năm.

Nếu chủ đất đồng ý thì nộp ứng trước cho tập đoàn Viettel số tiền 12 triệu tiền đặt cọc hợp đồng và sẽ được Viettel tặng nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Thấy hai đối tượng không được tin tưởng lắm nên người dân đã gọi điện trình báo sự việc với công an huyện Thới Bình.

Ngay lập tức, công an huyện có mặt, mời hai đối tượng về trụ sở làm việc. tại cơ quan điều tra, Thuận và Loan thừa nhận mình không phải là nhân viên của tập đoàn Viettel. Mục đích đến gặp người dân là để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.