Tâm sự của cô giáo với các sĩ tử trước giờ thi Văn

Cô giáo trẻ Minh Hiên đến từ diễn đàn Hocde.vn đã có những dòng tâm sự đầy xúc động dành cho các em thí sinh trước khi bước vào thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2017.
tam su cua co giao 9x voi cac si tu truoc gio thi van Cùng cô giáo 9X hệ thống lại 8 tác phẩm Văn học 12 đáng chú ý
tam su cua co giao 9x voi cac si tu truoc gio thi van Thi THPT 2017: Để làm tốt môn Ngữ văn, thí sinh cần tránh những sai lầm này
tam su cua co giao 9x voi cac si tu truoc gio thi van Gợi ý giải đề thi Ngữ văn lớp 10 THPT tại Hà Nội năm 2017
tam su cua co giao 9x voi cac si tu truoc gio thi van Gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại TP HCM

Theo lịch công bố, hôm nay, 21/6, các thí sinh tới điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017 và nghe phổ biến quy chế, sửa chữa sai sót nếu có. Sáng mai (22/6), các em sẽ bắt đầu làm bài thi đầu tiên là môn Ngữ Văn theo hình thức tự luận trong thời gian 120 phút.

Chỉ còn một ngày duy nhất, các thí sinh bắt đầu "cuộc chiến" của mình. Cô giáo trẻ 9X Minh Hiên - giáo viên dạy Ngữ Văn đến từ diễn đàn Hocde.vn đã có những dòng tâm sự đầy xúc động dành cho các em thí sinh trước khi bước vào thi môn Ngữ Văn THPT quốc gia 2017.

tam su cua co giao 9x voi cac si tu truoc gio thi van
Cô giáo trẻ 9X Minh Hiên - giáo viên dạy Ngữ văn đến từ diễn đàn Hocde.vn. Ảnh: NVCC.

Không nói lại những kiến thức mình đã giảng cho các em học sinh trước đó, cô giáo 9X trải lòng:

"Hạnh phúc của người làm thầy không phải là có nhiều người gọi mình là thầy, mà là không cần gọi mình là thầy nhưng trong tâm luôn khắc ghi và mang trọn 1 tấm lòng như vậy! Cứ gọi chị đi, chị vẫn trẻ mà! Chị vẫn hay nói với các em như thế khi bất kỳ em nào có ý định gọi chị là cô giáo.

Vài người cố chấp vẫn tiếp tục gọi, vài người nói chị 'thật cute' nhưng chị tin, đa số các em đều yêu quý và trân trọng những bài giảng của chị đúng không? Những học sinh yêu quý của chị! Chị dạy Ngữ Văn nên vốn hay dài dòng và nói nhiều. Ngoài cuộc sống là một người vui vẻ hoạt bát, cũng vẫn nói nhiều với những người mình yêu thích.

Chị rất ít khi chia sẻ với các em về cuộc sống của chị nhưng có một câu mà chị vẫn hay để lại ở trong những dòng viết ngắn trên facebook của mình đó là: "Cứ thế, hạnh phúc sống!" Chị cũng rất mong, chúng ta sẽ trùng nhau ở điểm này.

Chỉ còn một khoảng thời gian rất ngắn nữa, các em sẽ bước đến cánh cửa đại học. Bản thân chị cũng rất hồi hộp, giống như việc những đứa em của mình đang bước vào 'trận chiến' quan trọng trong cuộc đời.

Thời gian qua, đồng hành cùng các em và lắng nghe những câu chuyện của các em, chị cũng phần nào thấu hiểu những áp lực các em đang phải chịu đựng. Có lo lắng, có mệt mỏi, chán chường, nhưng sau mỗi tiết học cùng nhau, chị lại thấy có một tinh thần khác, thật mới mẻ. Bản thân chị luôn rất tự hào về các em!

Thỉnh thoảng cũng hay trách bản thân mình, muốn vì các em mà cố hơn một chút. Gõ tài liệu nhanh hơn một chút, cố gắng giảng lâu hơn một chút và nghĩ tới những nụ cười hạnh phúc của các em. Điều đó là điều tuyệt vời nhất chị đang có trên con đường chia sẻ kiến thức của mình.

Từng ngày, từng ngày, chúng ta quen nhau hơn, gần gũi hơn. Chị cũng tâm sự nhiều hơn với các em, thỉnh thoảng hỏi xem mấy đứa đang cảm thấy thế nào. Hôm cuối chia tay, chẳng thấy mặt nhau mà không hiểu sao cứ thấy trong lòng rưng rưng. Thương các em nhiều hơn, những ngày vừa qua chắc dài và mệt mỏi lắm.

Các em - học sinh yêu quý của chị. Chị chỉ mong các em bây giờ: Tự tin đừng quá lo lắng, dũng cảm đừng quá e sợ điều gì, hoàn cảnh nào cũng vững vàng, bình tĩnh để đối mặt. Vượt qua kỳ thi này một cách ngoạn mục, để chúng ta gặp lại nhau trong hạnh phúc, để chúng ta cho mọi người thấy sự nỗ lực của mình.

Các em biết không, cuộc sống của chị đã gặp rất nhiều những điều diệu kỳ. Và việc được gặp các em cũng chính là môt điều diệu kỳ như thế!

Cảm ơn các em đã luôn đồng hành và ủng hộ chị!

Cảm ơn đã yêu thương và khoan dung!

Cảm ơn đã cố gắng và đồng lòng!

Cảm ơn đã kiên nhẫn và mạnh mẽ!

Cảm ơn vì luôn bảo vệ và tiếp thêm tinh thần vững chắc cho chị yêu thêm công việc mình đang làm, yêu thêm ý nghĩa của văn chương chị vẫn thường nói với các em!

Chúc cho các em nhiều điều may mắn!

Nào! Nắm lấy chiếc chìa khóa này, mở tung cánh cửa tương lai thôi các em!

Chúc các bạn sĩ tử thành công! tam su cua co giao 9x voi cac si tu truoc gio thi van

Đây thực sự là một bức tâm thư đầy xúc động mà một cô giáo trẻ thế hệ 9X gửi gắm tới các em học sinh mình đã từng dạy và các sĩ tử nói chung. Không quá cầu kỳ, hoa mĩ hay những lời dặn dò máy móc, cô giáo trẻ Minh Hiên đã chia sẻ với các em học sinh về cách sống cách đối nhân xử thế và thái độ lạc quan với cuộc sống như thế nào.

Cô giáo Minh Hiên cũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các em thí sinh trên cả nước sẽ bước vào làm bài thi Ngữ văn thật bình tĩnh, tự tin và nỗ lực hết khả năng có thể để đạt điểm số tốt nhất.

tam su cua co giao 9x voi cac si tu truoc gio thi van Cùng cô giáo 9X hệ thống lại 8 tác phẩm Văn học 12 đáng chú ý

Cô giáo 9X Minh Hiên đến từ diễn đàn Hocde.vn đã hệ thống lại 8 tác phẩm văn học lớp 12 đáng chú ý cùng ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.