Tạm ứng kinh phí xây trường cho xã đảo duy nhất tại Sài Gòn

Được sự chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng trước đó, xã đảo duy nhất tại TP HCM vừa được UBND thành phố chấp thuận tạm ứng 500 triệu đồng để triển khai kế hoạch mở lớp trung học phổ thông.

UBND TP HCM vừa có văn bản về việc chấp thuận đề nghị của Sở GD& ĐT hỗ trợ kinh phí đầu tư cơ sở vật chất và các chế độ chính sách triển khai thực hiện kế hoạch mở lớp trung học phổ thông tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Theo đó, UBNDTP đã có công văn về việc tạm ứng ngân sách thực hiện sửa chữa trường lớp chuẩn bị năm học mới cho huyện Cần Giờ; trong đó tạm ứng ngân sách Thành phố cho Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ sửa chữa Trường Trung học cơ sở Thạnh An là 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng).

Trường THCS Thạnh An được chấp thuận tạm ứng chi phí sửa chữa cho năm học mới.

UBNDTP cũng quy định chính sách hỗ trợ đối với các em học sinh nghèo trên địa bàn xã. Các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách có công, mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa hoặc bị tàn tật, khuyết tật có khó khăn về kinh tế từ ấp Thiềng Liềng sang Thạnh An và Cần Thạnh học Trung học cơ sở và Trung học phổ thông sẽ được hỗ trợ tiền ăn 440.000 đồng/em/tháng và chi phí sang đò khi đi học.

Về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, UBNDTP cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố điều chỉnh Quyết định số 80/2009/QĐ-UBND ngày 19 tháng 10 năm 2009, trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định.

Được biết trước đó, huyện Cần Giờ đã có kế hoạch xây mới Trường THCS Thạnh An và dự kiến năm học 2017-2018 điều chỉnh thành Trường THCS - THPT Thạnh An, nhằm tạo điều kiện cho học sinh xã đảo được học bậc THPT tại địa bàn thay vì đi xa như những năm học trước.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.