Tân Chi cục trưởng xin từ chức sau nghi vấn ly hôn giả để 'thăng' quan

Sau những nghi vấn đặt ra về việc làm ly hôn giả, sinh con thứ 4 để thăng quan, ông Chu Trọng Trang - Chi cục trưởng Chi cục VSATTP Nghệ An đã làm đơn xin thôi chức.

Thời gian qua, dư luận xôn xao việc ông Chu Trọng Trang - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Nghệ An (thuộc Sở Y tế Nghệ An) nghi vấn sinh con thứ 4, đã 2 lần nộp phạt vì vi phạm kế hoạch hoá gia đình nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ Chi cục trưởng Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An.

Liên quan đến sự việc này, ngày 14/6, ông Trang cho hay: “Hiện tôi đã có báo cáo toàn bộ vụ việc sang Sở Y tế, và tôi cũng đã có văn bản xin thôi giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Nghệ An”.

Tuy nhiên, khi hỏi đến lý do thôi giữ chức vụ thì ông Trang chưa cung cấp thông tin.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Giang Nam - Trưởng phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế Nghệ An xác nhận, có việc ông Chu Trọng Trang – Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP xin thôi giữ chức vụ Chi cục trưởng. Hiện, Sở Y tế Nghệ An đang phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét, gửi tỉnh để làm rõ vấn đề này.

"Ông Trang đã gửi đơn xin thôi giữ chức vụ trước nghi vấn sinh con thứ 4 như các cơ quan báo nêu. Ông Trang gửi đơn về Sở 2 ngày trước. Hiện Sở Y tế và Sở Nội vụ đang phối hợp để giải quyết và trình lên tỉnh chứ chưa có quyết định cụ thể”, ông Nam cho biết.

tan chi cuc truong xin tu chuc sau nghi van ly hon gia de thang quan
Ông Chu Trọng Trang (phía bên phải) bị nghi sinh con thứ 4 vẫn được thăng chức Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP. (Ảnh: Thanh Lê).

Được biết, ông Chu Trọng Trang (SN 1970), là tiến sỹ y học, giữ chức Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An từ năm 2005 - 4/2017.

Ngày 28/4/2017, ông Trang được bổ nhiệm làm Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP, thuộc Sở Y tế tỉnh Nghệ An.

Theo báo cáo từ Sở Y tế, từ tháng 9/2013, có thông tin Bác sỹ Chu Trọng Trang – Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh vi phạm chính sách Dân số – KHHGĐ.

Ngày 9/9/2013, Sở Y tế đã có công văn số 1543/SYT-TCCB về việc xử lý cán bộ đảng viên vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ.

Đến ngày 16/9/2013, bác sỹ Trang đã có bản tường trình; ngày 24/9/2013, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An đã có báo cáo giải trình cán bộ vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ tỉnh, trong đó báo cáo trường hợp của Bác sỹ Trang.

Qua bản tường trình, Bác sỹ Trang khẳng định có vợ tên là P.T.T.H đã ly hôn theo Quyết định 176/2010/QĐST-HNGĐ ngày 13/8/2010 của TAND TP. Vinh. Việc vợ đã ly hôn sinh con không liên quan đến bản thân.

Tuy nhiên trong bản tờ khai đăng ký khai sinh cho con thứ 4 sinh năm 2013 trong đó có chữ ký của ông Chu Trọng Trang được lưu giữ tại xã Hưng Lộc (TP. Vinh).

tan chi cuc truong xin tu chuc sau nghi van ly hon gia de thang quan
Chi cục ATVSTP Nghệ An nơi ông Trang công tác.

Cũng theo báo cáo, trong hồ sơ, lý lịch cá nhân bác sỹ Chu Trọng Trang khai ngày 24/4/2017 có vợ đã ly hôn có xác nhận của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh…

Điều này đã khiến dư luận đặt nghi vấn việc ông Chu Trọng Trang tạo ra một cuộc ly hôn giả, né sinh con thứ 4 để thăng quan.

Liên quan đến việc này, Sở Y tế Nghệ An cũng khẳng định, việc điều động, bổ nhiệm bác sĩ Chu Trọng Trang giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An thực hiện đúng quy trình về công tác điều động và luân chuyển cán bộ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.