Tấn công bằng dao ở Paris: Hé lộ về hung thủ khiến 5 người thương vong

Hung thủ trong vụ tấn công bằng dao ở Paris khiến 5 người thương vong sinh năm 1997 và hiện chưa rõ quốc tịch.
tan cong bang dao o paris he lo ve hung thu khien 5 nguoi thuong vong
Cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ tấn công bằng dao. Ảnh: AFP

Liên quan đến vụ tấn công bằng dao ở Paris (Pháp) tối 12/5 khiến 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận thực hiện vụ tấn công này.

Công tố viên Paris dẫn lời các nhân chứng cho hay, trong khi thực hiện vụ tấn công bằng dao, hung thủ đã hô "Allah Akbar", trong tiếng Arab có nghĩa là "Thượng đế vĩ đại".

Nguồn tin này cũng khẳng định nhà chức trách Pháp đã tiến hành điều tra vụ tấn công theo hướng khủng bố.

Được biết, vụ tấn công xảy ra tại khu vực quận 2, gần nhà hát lớn và trung tâm giải trí vốn đông đúc của Paris vào cuối tuần.

Theo một nguồn tin tư pháp, hung thủ sinh năm 1997 tại vùng Chechnya thuộc Nga và cảnh sát đã bắt giữ bố mẹ hung thủ để thẩm vấn. Hiện cũng chưa rõ quốc tịch của thủ phạm.

Sau khi xảy ra vụ tấn công bằng dao, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã khẳng định trên trang Twitter cá nhân rằng "sẽ kiên quyết không nhân nhượng những kẻ thù của tự do".

Đáng chú ý là hiện nước Pháp vẫn đang đặt trong tình trạng báo động cao sau nhiều vụ tấn công khủng bố trong vòng 3 năm qua.

tan cong bang dao o paris he lo ve hung thu khien 5 nguoi thuong vong Bắt kẻ cầm dao âm mưu khủng bố ở trung tâm London

Cảnh sát có vũ trang ở London hôm 27/4 ngăn chặn và bắt giữ một đối tượng nam giới cầm dao ngay sát tòa nhà ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.