Tấn công khủng bố tại Paris, nhiều người thương vong

Một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại Paris - Pháp đêm 12/5 khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Giới chức trách Pháp cho biết kẻ tấn công sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ ở quận Opéra. Các nhân chứng nói rằng họ nghe kẻ tấn công hét lên "Allah Akbar".

Đây là câu mà những phần tử IS hay nói trong những vụ tấn công khủng bố trước đó xảy ra ở nhiều nước châu Âu cũng như nhiều khu vực khác trên thế giới. Câu này mang ý nghĩa "thượng đế vĩ đại".

Giới chức trách thông báo sẽ điều tra vụ việc theo hướng khủng bố.

tan cong khung bo tai paris nhieu nguoi thuong vong

Cảnh sát canh gác tại hiện trường. (Ảnh: Sky)

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực được cải tạo để phục vụ cuộc sống ban đêm, ở gần nhà hát lớn và trung tâm giải trí vốn đông đúc vào cuối tuần. Khi vụ tấn công xảy ra, nhiều người đã chạy vào các quán cà phê, nhà hàng gần đó để trú ẩn.

Trên trang tuyên truyền của IS, tổ chức này thừa nhận một tay súng của nhóm là tác giả vụ tấn công.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chia sẻ trên Twitter: "Nước Pháp một lần nữa trả bằng máu nhưng sẽ không lùi một phân nào trước những kẻ thù của tự do".

Theo tường thuật của BBC, kẻ tấn công bắt đầu đâm người qua đường vào khoảng 23 giờ 30, theo giờ địa phương, trên đường Monsigny. Hắn còn tìm cách vào một số quán bar, nhà hàng nhưng bị nhiều người bên trong chặn lại.

Cảnh sát ban đầu cố gắng ngăn kẻ tấn công bằng súng gây choáng trước khi bắn gục hắn. Danh tính kẻ tấn công vẫn chưa được công bố.

Trong số 4 người bị thương, 2 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

tan cong khung bo tai paris nhieu nguoi thuong vong

Lực lượng cứu thương tại hiện trường. (Ảnh: Sky)

Đơn vị chống khủng bố của văn phòng công tố Paris đã mở một cuộc điều tra.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérard Collomb hôm 12/5 cho rằng cảnh sát đã phản ứng tốt trong vụ tấn công.

tan cong khung bo tai paris nhieu nguoi thuong vong Cụ bà 72 tuổi sống lang thang vì bị nhóm giang hồ khủng bố, đập phá nhà cửa ở Sài Gòn

Nhiều tháng qua, bà Hồng liên tục bị nhóm giang hồ xông vào nhà, đập phá tài sản, đe dọa tính mạng, “khủng bố” về ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.