Tân Hiệp Phát khánh thành cầu làm quà Tết cho người dân Sóc Trăng

Sáng ngày 15/01, hàng ngàn ngưi dân Vĩnh Tân (Vĩnh Châu, Sóc Trăng) đã hồ hởi đón nhận món quà Tết là cây cầu thép dây văng Dr Thanh – Xẻo Su do Tân Hiệp Phát trao tặng chính thức được khánh thành.

Đây là nỗ lực của Tân Hiệp Phát để giúp bà con Vĩnh Tân nói riêng, TX.Vĩnh Châu nói chung cải thiện giao thương đi lại nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế riêng, để bứt phá đi lên, trở thành một trong những đô thị biển năng động của tỉnh Sóc Trăng và khu vực.

tan hiep phat khanh thanh cau lam qua tet cho nguoi dan soc trang
Hàng ngàn ngưi dân vui như Tết trong ngày khánh thành cầu Dr Thanh – Sẻo Su giúp giao thương đi lại dễ dàng.

Với đường bờ biển dài 43km, Vĩnh Châu có lợi thế lớn nhất là nuôi trồng thủy sản (chủ yếu là tôm) với trên 30.000ha, tổng sản lượng hàng năm đạt khoảng 50.000 tấn. Đặc sản hành tím, củ cải trắng, tỏi, nhãn xuồng cơm vàng, nuôi trồng trứng Artemia, … cũng là thế mạnh của địa phương.

tan hiep phat khanh thanh cau lam qua tet cho nguoi dan soc trang
Cây cầu ván mục nát này khiến bà con gặp rất nhiều khó khăn trong giao thương đi lại, phát triển kinh tế.

Tuy nhiên nhiều năm qua, các thế mạnh này chưa được phát triển đúng như kỳ vọng. Nguyên nhân một phần đến từ thực trạng hạ tầng giao thông kém phát triển, hạn chế nhu cầu giao thương đi lại của người dân.

Chị Lê Thị Cẩm Đương, Phó Chủ tịch xã Vĩnh Tân (Vĩnh Châu) cho biết: “Như cây Cầu Xẻo Su nằm trên tuyến đường chính, phương tiện qua lại rất nhiều. Người dân thường xuyên vận động cùng nhau sửa chữa, chắp vá cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng để mọi người qua lại”.

Anh Trần Thanh Luân, Phó bí thư xã Vĩnh Tân nói: “Khó khăn trong giao thương, đi lại khiến bà con rất cực. Tới mùa bán tôm, bán hành không kịp vận chuyển hàng hóa nhanh được khiến rất hay bị rớt giá”.

tan hiep phat khanh thanh cau lam qua tet cho nguoi dan soc trang
Với cây cầu Dr Thanh – Xẻo Su, việc vận chuyển hàng hóa trở nên nhanh chóng và rất tiện lợi cho bà con.

Trước những khó khăn của người dân, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã quyết định trao tặng món quà Tết cho bà con nơi đây là cây cầu thép dây văng mới thay thế cho cầu ván gỗ mục nát cũ.

Ngày 15/01 vừa qua, cây cầu Dr Thanh – Xẻo Su đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng chỉ sau gần 1 tháng khẩn trương xây dựng. Cây cầu có chiều dài 32m, rộng 2.5m nối liền đôi bờ kinh Trà Miên trên con đường huyết mạch nối các ấp Năm Căn, Xẻo Su, Điền Giữa với lưu lượng hàng ngàn người dân qua lại mỗi ngày.

tan hiep phat khanh thanh cau lam qua tet cho nguoi dan soc trang

Đây là một ngày vui như Tết với hàng ngàn hộ gia đình người dân xứ biển này. ông Lê Văn Khánh, Trưởng Ban Bí thư ấp Xẻo Su hồ hởi cho biết, từ ngày bắt đầu khởi công xây cầu tới hôm nay, ngày nào tôi và bà con cũng ra đây nhìn cây cầu mới được hình thành trong niềm mơ ước và ngóng chờ ngày khánh thành cầu.

Ông Khánh cho chúng tôi thêm một tin không thể vui hơn: “Có cây cầu này, giá tôm của chúng tôi có thể tăng lên dăm bảy, thậm chí là mười ngàn một ký”.

tan hiep phat khanh thanh cau lam qua tet cho nguoi dan soc trang
Người dân đi lại rất dễ dàng, nhanh chóng trên cầu Dr Thanh – Xẻo Su.

Sở dĩ có sự tăng giá này bởi cầu Dr Thanh – Xẻo Su giúp hàng hóa lưu thông thuận tiện. Thương lái có thể đánh xe vào từng hộ gia đình để thu mua thủy sản, hành tỏi.

tan hiep phat khanh thanh cau lam qua tet cho nguoi dan soc trang
Cô Hoa, người ở ấp Sông Cốc buôn bán thực phẩm trên xe đẩy trong khu vực nói: “Cây cầu cũ cô không dám đi, giờ có cầu mới này cô đi rất khỏe”.

“Bà con cô bác rất mừng vì có cây cầu mới để lưu thông hàng hóa, học sinh đi lại cũng dễ dàng. Cây cầu mới này sẽ giúp nâng cao giá trị kinh tế về sản phẩm thủy sản, hành tím. Thương lái đi lại thu mua dễ dàng và giá cả sẽ cao hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương”, anh Nguyễn Thanh Luân tiếp lời.Với cây cầu Dr Thanh – Xẻo Su, người dân Vĩnh Tân sẽ có thêm cơ hội để thúc đẩy giao thương, hỗ trợ việc làm ăn buôn bán thuận lợi hơn. Mở ra một năm mới với hy vọng vào một tương lai tươi sáng, ấm no hơn cho gần 4.000 hộ gia đình với đa phần là đồng bào Khmer nơi xứ biển nghèo này.

Tân Hiệp Phát cho biết, tới trước Tết Nguyên đán, họ sẽ trao tặng tổng cộng 8 cây cầu từ chương trình “Nhịp cầu ước mơ” làm quà tết cho người dân các địa phương nghèo miền Tây Nam bộ.

Nhịp cầu ước mơ là chương trình thiện nguyện xây cầu khắp 13 tỉnh thành miền tây được Tân Hiệp Phát thực hiện trong suốt 2 năm qua với mục tiêu xây dựng tổng cộng 24 cây cầu có tổng giá trị lên tới 16,8 tỷ đồng.

tan hiep phat khanh thanh cau lam qua tet cho nguoi dan soc trang CEO Tân Hiệp Phát: 'Khi mọi người vui chơi cũng là cơ hội để chúng tôi phục vụ'

Vị CEO Tân Hiệp Phát chia sẻ thông tin khá thú vị: “Ba mươi Tết, tôi vẫn làm việc từ sáng sớm tới gần nửa ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.