Tân tổng thống Hàn Quốc đưa 'đệ nhất thú cưng' tới Nhà Xanh

Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã đưa chó Maru và mèo Jjing-jjing-i vào Phủ tổng thống, bắt đầu cuộc sống của các "đệ nhất thú cưng".
tan tong thong han quoc dua de nhat thu cung toi nha xanh

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Moon chia sẻ mèo Jjing-jjing dường như thích nghi tốt khi vừa chuyển tới Nhà Xanh cùng ông. Nhưng chính trị gia 64 tuổi cũng lo mèo Jjing-jjing, với tài bắt chim giỏi, có thể tấn công bầy chim giẻ quạt làm tổ trong vườn Nhà Xanh. "Jjing Jjing đã tới đây rồi, nhưng tôi có một lo lắng. Có 5 con chim giẻ quạt con sống trong một cái tổ giữa cửa kính và cửa giấy. Khi còn ở Gyeongsang, Jjing Jjing vẫn thường làm chúng tôi bất ngờ với mấy con chim chết ", ông viết.

tan tong thong han quoc dua de nhat thu cung toi nha xanh

Jjing Jjing ban đầu là con mèo hoang do Da Hye, con gái của Tổng thống Moon, nhận nuôi. Sau khi cô Da Hye kết hôn, Jjing-jjing sống với Tổng thống Moon và phu nhân Kim Jung Sook tại nhà riêng của họ ở tỉnh Nam Gyeongsang. Con vật trở nên nổi tiếng vào năm 2012 khi ông Moon lần đầu tranh cử tổng thống Hàn Quốc.

tan tong thong han quoc dua de nhat thu cung toi nha xanh
Người bạn đồng thành khác được ông Moon đưa tới Nhà Xanh là con chó Maroo (Maru). Ngoài ra, tân tổng thống còn có ý định nhận nuôi Tory, một con chó hoang của Animal Rights on Earth (CARE), tổ chức vì quyền lợi động vật của Hàn Quốc.
tan tong thong han quoc dua de nhat thu cung toi nha xanh
"Gia đình tôi và tôi đã tính tới ​​ngày chào đón Tory trở thành một thành viên mới và đảm bảo chú cún sẽ thích nghi tốt với môi trường mới", Korea Herald dẫn lời ông Moon cho hay. Như vậy, sau khi được người đàn ông quyền lực nhất Hàn Quốc nhận nuôi, Tory sẽ cùng Maroo trở thành "đệ nhất chó cưng".
tan tong thong han quoc dua de nhat thu cung toi nha xanh
Tháng 12/2015, trên trang Facebook cá nhân, ông Moon viết "Câu chuyện về chú chó đi lạc", kể về Jisoon, một con chó hoang, và con vật cưng Maru của ông. Vị tổng thống yêug động vật cam kết xây dựng thêm sân chơi cho vật nuôi và các cơ sở cho chó, mèo đi lạc.
tan tong thong han quoc dua de nhat thu cung toi nha xanh
Ông Moon giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử năm 2017 và trở thành tổng thống thứ 12 của Hàn Quốc. Ngoài tình yêu với động vật, ông Moon cũng được cho là người rất yêu cây cỏ và kiến thức về các loài hoa của ông có thể đạt đến trình độ giáo sư.
tan tong thong han quoc dua de nhat thu cung toi nha xanh Phong cách dân dã của tân tổng thống Hàn gây sốt
tan tong thong han quoc dua de nhat thu cung toi nha xanh Mối tình đẹp từ thời sinh viên của tân tổng thống Hàn Quốc
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.