Tân Tổng thống Pháp đi xe gì?

Tân Tổng thống Pháp sử dụng một chiếc Citroen DS 7 Crossback đặc biệt, đã được "độ" lại cho mục đích chở tổng thống.
tan tong thong phap di xe gi
Dù là niềm tự hào của người Pháp, Bugatti không phải lựa chọn của tân Tổng thống Pháp.

Mỗi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra, đằng sau nhiều câu chuyện chính trị, người ta cũng dành nhiều sự quan tâm cho chiếc limousine mà vị nguyên thủ quyền lực hàng đầu thế giới này sử dụng. Truyền thống sử dụng xe Cadillac đã kéo dài nhiều thập kỷ dường như là một điều khó thay đổi với người quyền lực nhất nước Mỹ.

Bên cạnh Tổng thống Mỹ, xe nguyên thủ của các cường quốc như Anh, Pháp, Nga, v.v... cũng rất được quan tâm. Thông thường, những chiếc xe Đức chống đạn sẽ là lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, người Pháp với một niềm tự hào riêng về ngành sản xuất ô tô, lại lựa chọn một chiếc Citroen.

tan tong thong phap di xe gi
Ông Emmanuel Macron trong lễ diễu hành qua đại lộ Champs Elysées

Đương nhiên, nhắc tới ngành công nghiệp ô tô Pháp, Bugatti mới là cái tên nổi bật nhất. Tuy vậy, thương hiệu siêu xe này không sản xuất những mẫu xe hướng tới sự tiện nghi, thoải mái và sang trọng.

Do vậy, tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sử dụng chiếc Citroen DS 7 Crossback phiên bản state limousine (xe tổng thống) cho lễ nhậm chức của mình.

tan tong thong phap di xe gi
Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trên chiếc Citroen DS 7 Crossback.

Một số điểm đặc biệt có thể thấy đó là chiếc DS 7 có màu xanh mực thẫm sang trọng, nội thất da màu đen, huy hiệu và cờ hiệu của tổng thống Pháp, các chi tiết bằng vàng ở bánh xe và bên trong ca bin và đặc biệt nhất là phần mui xe.

Chiếc Citroen DS 7 Crossback của tân Tổng thống Pháp có phần mui xếp (có lẽ là độc nhất) giúp biến chiếc limousine thành một mẫu xe diễu hành để Tổng thống Macron có thể vẫy chào đám đông bất cứ khi nào ông muốn.

Các thông tin chi tiết hơn về DS 7 Crossback phiên bản tổng thống Pháp không được hé lộ.

Tuy nhiên, chiếc Citroen DS 7 Crossback thông thường cũng là mẫu crossover cao cấp nhất của thương hiệu xe Pháp với phiên bản cao nhất sử dụng động cơ hybrid 300 mã lực, hộp số tự động 8 cấp và hàng loạt công nghệ cao cấp như hệ thống ga tự động thích ứng kết hợp hệ thống tự động phanh, hệ thống giữ làn đường (trong khoảng 30 - 180 km/h), hệ thống đỗ xe tự động và hệ thống đèn chiếu sáng LED với 6 chế độ chiếu sáng khác nhau là đường cao tốc, đường nông thôn, thời tiết xấu, đường đô thị, hỗ trợ đỗ xe và chế độ chiếu xa chống chói cho xe ngược chiều.

Một số hình ảnh khác của mẫu Citroen DS 7 Crossback của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron:

tan tong thong phap di xe gi
tan tong thong phap di xe gi
tan tong thong phap di xe gi
tan tong thong phap di xe gi Chênh lệch tuổi tác - Nguồn cơn gây bão về chuyện tình tổng thống Pháp

Trong vòng một tuần kể từ khi Emmanuel Macron đắc cử tổng thống Pháp, phu nhân của ông, bà Brigitte Trogneux, liên tục đối mặt với ...

tan tong thong phap di xe gi ​Tổng thống Pháp nhậm chức trong bộ cánh 500 USD

Ngày 14-5, tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gây chú ý khi xuất hiện tại buổi lễ tuyên thệ nhậm chức trong bộ com ...

tan tong thong phap di xe gi 21 phát đại bác chào đón tổng thống Pháp trẻ nhất lịch sử

Emmanuel Macron, 39 tuổi, hôm nay chính thức nắm quyền lãnh đạo Pháp trong buổi lễ nhậm chức tổng thống tại Điện Elysée với 21 ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.