Tàu nước ngoài cứu sống ngư dân Việt Nam lênh đênh trên biển Singapore

Trên hành trình di chuyển từ TP HCM đến Singapore, tàu nước ngoài mang quốc tịch Pháp đã phát hiện và cứu sống một ngư dân Việt Nam trôi lênh đênh trên biển.
 
tau nuoc ngoai cuu song ngu dan viet nam lenh denh tren bien singapore Cứu 8 thuyền viên trên tàu cá bị nạn đưa về đảo Phú Quý
tau nuoc ngoai cuu song ngu dan viet nam lenh denh tren bien singapore Kỳ diệu 3 ngư dân thoát chết sau 10 giờ bị sóng cuốn
tau nuoc ngoai cuu song ngu dan viet nam lenh denh tren bien singapore
Ngư dân Nguyễn Văn Dư trôi lênh đênh trên biển suốt 3 ngày.

Ngày 25/11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Singapore để tạo điều kiện, thu xếp đưa ngư dân Nguyễn Văn Dư (36 tuổi, quê Kiên Giang) về nước.

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, vào lúc 15h56p ngày 24/11, Trung tâm nhận được thông tin từ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Singapore về việc tàu nước ngoài có quốc tịch Pháp đã cứu sống được ngư dân Nguyễn Văn Dư khi anh này đang trôi lênh đênh trên biển Singapore.

Theo đó, vào lúc 12h37p cùng ngày, tàu L’Austral (quốc tịch Pháp) trên đường hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh đến Singapore, khi đến vị trí 03-50,3N; 105-28,2E (cách Singapore 160 hải lý về phía Đông Bắc) đã phát hiện ngư dân Nguyễn Văn Dư đang trôi dạt trên biển và tiến hành vớt người này lên tàu sơ cứu và chăm sóc y tế.

tau nuoc ngoai cuu song ngu dan viet nam lenh denh tren bien singapore
Các thành viên trên tàu L’Austral đã cứu sống ngư dân Việt Nam.

Ngay sau khi được cứu sống, ngư dân Nguyễn Văn Dư đã khoẻ lại và đang ở trên tàu L’Austral. Hiện, tàu đã đến Singapore và cập bến vào sáng nay (25/11).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã liên lạc để xác minh thông tin và được biết: ngư dân Nguyễn Văn Dư là thuyền viên của tàu cá KG 93066 TS. Trên tàu có 10 người, bị phá nước vào lúc 8h ngày 21/11/2016 và có 1 thuyền viên rơi xuống biển. Hiện tại tàu KG 93066 TS đã khắc phục và về đến bờ.

tau nuoc ngoai cuu song ngu dan viet nam lenh denh tren bien singapore
Vị trí nơi phát hiện ngư dân Nguyễn Văn Dư.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đang tích cực phối hợp các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Singapore để tạo điều kiện, thu xếp đưa thuyền viên Nguyễn Văn Dư về nước.

chọn
Đấu giá đất Tiến Thịnh - Mê Linh: Cao nhất 37 triệu/m2, rao chênh hàng trăm triệu đồng ngay sau phiên đấu giá
Phiên chợ đất mới đây ở huyện ven Hà Nội ghi nhận giá trúng cao nhất hơn 37 triệu/m2, nhiều nhà đầu tư rao chênh 200 - 300 triệu/thửa ngay sau buổi đấu giá. Song theo đánh giá của môi giới địa phương, xung quanh khu đất có nhiều mồ mả, nếu mua để đầu tư thì có thể sẽ phải "ngâm" đất ít nhất sang 2025 mới may ra có khách thiện chí.