Taxi truyền thống 'hé lộ' lý do muốn đổi biển số sang màu vàng

Đại diện taxi truyền thống nói về việc muốn đổi biển số sang màu vàng đối với các phương tiện kinh doanh vận tải.
taxi truyen thong he lo ly do muon doi bien so sang mau vang
Ảnh minh họa: Báo Pháp luật TP HCM

Mới đây, Hiệp hội taxi 3 miền (Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM) đã có văn bản kiến nghị về quy định màu biển số cho các phương tiện kinh doanh vận tải và cụ thể là đổi sang màu vàng.

Liên quan đến kiến nghị nêu trên, trao đổi với chúng tôi, đại diện Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng việc kiến nghị đổi biển số phương tiện kinh doanh vận tải sang màu vàng "không chỉ tập trung riêng vào Grab hay "taxi công nghệ".

"Đây là vấn đề quản lý chung. Bởi lẽ, xã hội ngày một phát triển, các loại hình dịch vụ và kinh doanh vận tải cũng liên tục phát sinh trong khi hạ tầng giao thông không tăng.

Việc đổi màu biển số nhằm phân định phương tiện cho phù hợp với hạ tầng, phân loại xe cá nhân và xe kinh doanh vận tải", đại diện Hiệp hội taxi Hà Nội nói.

Cũng theo vị này, vì mục tiêu quản lý nên các Hiệp hội taxi đã đề xuất đổi màu biển số.

"Ngay tại Lào, việc quy định màu riêng cho biển số của phương tiện kinh doanh vận tải cũng đang được áp dụng. Mục tiêu của chúng ta là quản lý, nhận dạng phương tiện rõ ràng, minh bạch.

Vấn đề chi phí đổi biển số sẽ chiếm phần lớn đối với xe dưới 9 chỗ. Nhưng hiện công nghệ phát triển, chúng ta hoàn toàn có thể giữ nguyên biển số, sử dụng chất liệu phản quang hoặc dán để đổi màu.

Chi phí cho việc thay đổi màu biển số sẽ không tốn nhiều tiền và cũng rất đơn giản", đại diện Hiệp hội taxi nói.

taxi truyen thong he lo ly do muon doi bien so sang mau vang Kỷ luật cán bộ trong vụ 'kẹp tiền bôi trơn' ở Hải quan Đình Vũ: Chưa rõ ràng về mức độ sai phạm?

Liên quan đến vụ "kẹp tiền bôi trơn" ở Hải quan Đình Vũ, nguyên ĐBQH Bùi Thị An cho rằng chưa rõ ràng về mức ...

Trước đó, trong văn bản kiến nghị Bộ Công an và Cục CSGT về việc đổi màu biển số cho các phương tiện kinh doanh vận tải sang màu vàng, phía Hiệp hội taxi 3 miền đưa ra lý do là "taxi công nghệ" như Grab thiếu nhận diện dẫn đến quản lý, xử phạt vi phạm khó khăn.

Điều này gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội như ùn tắc giao thông, cạnh tranh bất bình đẳng với taxi truyền thống, thất thu cho ngân sách.

Về vấn đề nêu trên, theo vị đại diện của Hiệp hội taxi Hà Nội, trong 2 năm qua, số lượng "taxi công nghệ" đang tăng quá nhanh, tới hơn 80.000 phương tiện.

"Số lượng "taxi công nghệ" tăng nhanh nhưng ngân sách không thu được, thất thoát nhiều dẫn đến việc khó khăn trong xây dựng hạ tầng giao thông.

Do đó, việc quản lý "taxi công nghệ" là điều rất quan trọng", đại diện Hiệp hội taxi Hà Nội chia sẻ thêm.

taxi truyen thong he lo ly do muon doi bien so sang mau vang Vụ 'chăn trâu bò phải đóng phí cỏ': Ai phải chịu trách nhiệm?

Về vụ "chăn trâu bò phải đóng phí cỏ", Chủ tịch TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân cho biết sẽ họp và chỉ đạo kiểm ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.