Liên minh taxi Việt: 17 hãng dùng phần mềm chung 'đấu' Grab

17 công ty taxi trên cả nước đã liên minh lại sửu dụng nền tảng phần mềm gọi xe chung để “đấu” lại Grab.

Sáng 10/12, Liên minh taxi Việt đã chính thức ra mắt tại Hà Nội. Tính đến đầu tháng 11, đã có 17 công ty ở 40 tỉnh, thành với tham gia Liên minh taxi Việt với gần 12.000 đầu xe.

Liên minh này sử dụng nền tảng ứng dụng đặt xe Emddi do Đại học Quốc gia Hà Nội nghiên cứu và phát triển.

Ông Lê Vinh Quang - Phó chủ tịch Liên minh taxi Việt cho hay, khách hàng sẽ được kết nối với lái xe trong 1-2 phút và không tăng giá vào giờ cao điểm.

Theo ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam, sự có mặt của Grab, Go-Viet… thách thức rất nhiều tới các hãng taxi truyền thống.

Vì thế, không còn cách nào khác, phải đổi mới thì taxi truyền thống mới tiếp cận được môi trường kinh doanh mới và sự dịch chuyển của khách hàng.

lien minh taxi viet 17 hang dung phan mem chung dau grab
Giá cước taxi truyền thống lâu nay được xem là thiếu minh bạch về quãng đường.

Đại diện ứng dụng Emddi cũng cho rằng, theo một thống kê, Grab thu hút được 3-4 triệu lượt khách đặt xe mỗi tháng.

Taxi Việt truyền thống không thể chỉ phản đối thông qua yêu cầu Bộ GTVT phải thay đổi chính sách mà phải có những thay đổi thực chất để cạnh tranh sòng phẳng.

Thực tế với nền tảng ứng dụng chưa thực sự phát triển và còn khá mới, taxi truyền thống vẫn đang loay hoay trong việc thu hút lại khách hàng.

Cái khó của các ứng dụng đặt xe mới ra đời là ít tài xế, độ phủ thấp khiến khách hàng khó đặt xe, hay tài xế phải từ chối khách vì khoảng cách quá xa so với quãng đường khách đi…

Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cho biết, taxi truyền thống vốn bị khách hàng nghi ngờ thiếu minh bạch về quãng đường hay công tơ mét, việc sử dụng app đặt xe sẽ khắc phục được những lo ngại này.

Ông Quyền cho rằng cái khó của các ứng dụng đặt xe mới của taxi truyền thống là phải làm sao thu hút khách hàng “quen” được với ứng dụng.

Để làm được điều này, bản thân các hãng sẽ phải cân nhắc rất nhiều đến yếu tố giảm giá mới có thể cạnh tranh được với các ứng dụng nước ngoài luôn sẵn sàng “đua” khuyến mại để hút khách.

lien minh taxi viet 17 hang dung phan mem chung dau grab Những tuyến đường ở Sài Gòn cấm xe tải để phục vụ việc cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ người dân cổ vũ đội tuyển nước nhà trận chung kết AFF CUP 2018 ...

lien minh taxi viet 17 hang dung phan mem chung dau grab Chính sách nào ‘cởi trói’ cho dịch vụ vận tải taxi?

Chiều ngày 6/12, buổi tạo đàm trực tuyến, với chủ đề: “Nhận diện ‘cuộc chiến’ giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ” đã diễn ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.