Tên lửa SpaceX đưa vệ tinh gián điệp bí mật của Mỹ lên quỹ đạo

Công ty SpaceX ngày 1/5 phóng thành đã phóng thảnh công một vệ tinh gián điệp bí mật của chính phủ Mỹ lên quỹ đạo.

Tên lửa Falcon 9 không người lái có chiều cao tương đương tòa nhà 23 tầng đã được phóng từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida sáng 1/5. Đây là sứ mệnh đầu tiên của công ty SpaceX cho Văn phòng Do thám Quốc gia (NRO), theo Abcnews. Hiện chưa có chi tiết nào được tiết lộ về vệ tinh mới được phóng.

9 phút sau khi rời bệ phóng, bộ phận chính của tên lửa đã trở về Trái đất an toàn và hạ cánh tại Trạm Không quân Mũi Canaveral. Đây là tầng đẩy thứ tư của tên lửa do SpaceX sản xuất đã hạ cánh tại Trạm Không quân Mũi Canaveral. Nhiều lần, tầng đẩy của các tên lửa từng rơi xuống biển.

Tiếng hò reo vang khắp trụ sở của cong ty SpaceX ở Hawthorne, bang California.

SpaceX cố gắng cải thiện thiết kế để các tầng đẩy của tên lửa trở về trái đất sau khi phóng nhằm tái sử dụng. Tên lửa tái chế đầu tiên của hãng thực hiện chuyến bay tới quỹ đạo vào tháng trước.

Đây là tầng đẩy thứ tư của tên lửa do SpaceX sản xuất đã hạ cánh tại Trạm Không quân Mũi Canaveral. Nhiều lần, tầng đẩy của các tên lửa từng rơi xuống biển.

Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty SpaceX, ông Elon Musk, thông báo trên Twitter rằng quá trình khởi động và hạ cánh của tên lửa đều diễn ra, dù gió thổi “mạnh bất thường”.

Vụ phóng dự kiến diễn ra hôm 30/4 tuy nhiên do lỗi trong hệ thống cảm biến của tên lửa Falcon 9 đã khiến nó bị hoãn vào phút chót.

ten lua spacex dua ve tinh gian diep bi mat cua my len quy dao Mặt Trăng sẽ 'đón' khách du lịch đầu tiên vào năm 2018
ten lua spacex dua ve tinh gian diep bi mat cua my len quy dao Hành trình 13 năm phi thuyền Cassini 'khiêu vũ' cùng Sao Thổ
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.