Teresa Carreño – Nữ thần Piano

Teresa Carreño được biết đến như một nghệ sĩ piano điêu luyện nổi tiếng quốc tế và thường được gọi là "Nữ thần của Piano"

teresa carre o nu than piano

Teresa Carreño như thiên thần bên cạnh chiếc Piano.

Teresa Carreño – Nữ thần của Piano

Teresa Carreño sáng tác khoảng 75 tác phẩm cho piano, nhạc kịch và piano, dàn hợp xướng và dàn nhạc, nhạc thính phòng , và một số Merengues , kết hợp các hình thức như một Interlude trong một số tác phẩm của mình (ví dụ, trong mảnh cô mang tên Un Bal en Rêve ).

Những sáng tác sớm nhất của cô (trong bản thảo) có từ năm 1860. Một trong những tác phẩm đầu tiên của cô được xuất bản một năm sau khi ra mắt tại Thành phố New York là "Gottschalk Waltz" (1863), dành riêng cho Louis Moreau Gottschalk. (Theo: wikipedia)

Phần lớn các tác phẩm của cô được sáng tác trước năm 1875 và được xuất bản bởi nhiều nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới Paris ( Heugel , Brandus & S. Darfur ), London (Duff & Stewart), Madrid (Antonio Romero ), New York ( G. Schirmer, Edward Schuberth ), Boston ( Oliver Ditson & Co. ), Philadelphia ( Theodore Presser ), Cincinnati ( The John Church Company ), Leipzig ( Fr. Kistner & CFW Siegel ) Sydney và Melbourne ( Allan & Co. ).

Chỉ có một số ít tác phẩm được sáng tác sau năm 1880, bao gồm hai tác phẩm dành cho hợp xướng là Himno a Bolívar (khoảng năm 1883) và Himno al ilustre Americaano (khoảng năm 1886).

teresa carre o nu than piano

Teresa Carreño năm 1917.

Tác phẩm đầu tiên được dành riêng cho Tướng Joaquín Crespo và được công diễn lần đầu tiên trong chuyến thăm tới Venezuela năm 1885.

Tác phẩm thứ hai được viết để vinh danh ông Antonio Guzmán Blanco , tổng thống Venezuela (1879 ném1884, 1886 ném1887).

Xem thêm: Teresa Carreño được google kỷ niệm 165 năm ngày sinh

Tác phẩm của cô Kleiner Walzer (Mi Teresita) (khoảng năm 1885) sáng tác cho con gái Teresita là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của cô trong suốt cuộc đời và cô thường biểu diễn nó như một bản encore tại các buổi hòa nhạc của riêng mình.

Trong thời gian cư trú tại Berlin vào những năm 1890, Carreño đã sáng tác hai tác phẩm thính phòng, Serenadecho Dàn nhạc dây (khoảng năm 1895) và Bộ tứ dây trong B-junior (1896). Phần thứ hai được thực hiện bởi Bộ tứ Klinger tại Leipzig Gewandhaus năm 1896.

teresa carre o nu than piano Teresa Carreño được google kỷ niệm 165 năm ngày sinh

Teresa Carreño được google doodle kỷ niệm ngày sinh nhật hôm nay là một nghệ sĩ dương cầm, ca sĩ, nhạc sĩ và nhà soạn ...

teresa carre o nu than piano Teresa Carreño là ai?

Teresa Carreño (22/12/1853 – 12/6/1917) tên đầy đủ María Teresa Carreño García de Sena là một nghệ sĩ piano, ca sĩ, nhà soạn nhạc và nhạc ...

teresa carre o nu than piano Ngày Đông chí mang ý nghĩa gì đối với các nước trên thế giới

Ngày Đông chí là ngày mà thời gian ban đêm dài nhất trong năm ở bán cầu bắc, là ngày mà thời gian ban đêm ...

teresa carre o nu than piano Ngày Đông chí 2018 được google doodle kỷ niệm là vì sao?

Ngày Đông chí (Summer Solstice) được google doodle kỷ niệm là ngày đầu tiên của mùa đông và đêm dài nhất trong năm đối với ...

teresa carre o nu than piano Ngày Đông chí là ngày gì?

Ngày Đông chí (Summer Solstice) là tiết khí khởi đầu bằng điểm giữa của mùa đông khi tính theo lịch Trung Quốc cổ đại. Nhưng ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.