Thảm bại 0-3 trước U22 Thái Lan, U22 Việt Nam chính thức 'về nước'

U22 Việt Nam phải nhận thất bại nặng nề trước U22 Thái Lan vì những sai lầm sơ đẳng ở hàng phòng ngự.

Nguồn: VFF

22 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng môn bóng đá nam với tâm lý khá thoải mái. HLV Hữu Thắng cho các cầu thủ trẻ chủ động chơi phòng ngự phản công bởi chỉ cần một kết quả hoà là đủ để U22 Việt Nam đi tiếp. Ngược lại, Thái Lan, dưới sức ép phải thắng để giành quyền tự quyết, đã tấn công ngay từ khi nhập cuộc.

Không khó để nhận ra quyết tâm giành chiến thắng của U22 Thái Lan khi cầu thủ của họ sớm tạo được một số pha bóng nguy hiểm. Khung thành của thủ môn Minh Long đã sớm bị đe doạ bởi cú sút xa, chạm xà ngang của Picha U-Tra.

Sau những phút đầu khởi động chậm, U22 Việt Nam cũng bắt đầu có những cơ hội ở những phút cuối hiệp 1, đặc biệt là pha phối hợp phản công nhưng Tuấn Tài đưa bóng chạm cột.

Không lâu sau pha bóng đó, ở phút cuối trận, hàng thủ U22 Việt Nam mắc sai lầm ngớ ngẩn khi thủ môn Minh Long bắt bóng từ pha chuyền về của đồng đội. Phitiwat đã tận dụng thành công tình huống đá phạt gián tiếp mở tỷ số của trận đấu. Trong hiệp 1, do thời tiết nắng nóng nên trọng tài đã cho dừng trận đấu để các cầu thủ nghỉ ngơi, uống nước.

Bước vào hiệp 2 của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam đã chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, một lần nữa thủ thành Minh Long mắc sai lầm khi phán đoán sai tình huống, băng ra xa khung thành và va chạm với đồng đội. Trước khung thành bỏ trống, quá dễ để Picha U-Tra đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Gánh nặng tâm lý tiếp tục đè nặng đôi chân của các cầu thủ U22 Việt Nam khi ở một diễn biến khác, Indonesia có bàn mở tỷ số vào lưới Campuchia. Tỷ số này khiến thầy trò HLV Hữu Thắng tạm tụt xuống vị trí thứ ba bảng B. Ngay cả một cầu thủ xuất sắc như Công Phượng cũng khó tránh khỏi sức ép tâm lý khi sút bóng vọt xà trong tình huống đá penalty ở phút thứ 65 của trận đấu.

Ngay sau pha bỏ lỡ trên chấm phạt đền, thầy trò HLV Hữu Thắng tiếp tục nhận thêm bàn thua sau pha phản công của Thái Lan ở phút thứ 68. Trong pha phản công này, Chenrop Samphaodi khéo léo đè mặt Văn Hậu từ một pha bóng bổng, dứt điểm chéo góc từ góc hẹp, khiến Minh Long không kịp ngả người cản bóng bay vào lưới.

Phút 70, Thanh Bình được tung vào sân thay Văn Toàn để tăng cường khả năng tấn công nhưng có vẻ thể lực của các học trò Hữu Thắng không đảm bảo nên U22 Việt Nam không tạo được tình huống nguy hiểm nào.

Trong khi các cầu thủ U22 Việt Nam dồn sức tấn công thì U22 Thái Lan dường như không vội bởi cánh cửa vào vòng trong đã mở ra với họ. Ba bàn thắng là tỷ số an toàn khi thời gian càng ngày càng trôi về những phút cuối. Trong diễn biến ở trận đấu còn lại, Indonesia cũng đã có bàn nới rộng khoảng cách với Campuchia.

Mặc dù hiệp 2 của trận đấu được bù giờ tới 5 phút nhưng Việt Nam đã không còn cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Mặc dù vậy, một điểm đáng ghi nhận là cho đến thời điểm hiện tại các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn không buông trận đấu.

Kết thúc trận đấu với thất bại 3-0 trước Thái Lan, U22 Việt Nam đã tụt xuống vị trí thứ 3 của bảng B môn bóng đá nam Sea games 29. Với chiến thắng 2-0 ở trận đấu còn lại, U22 Indonesia đã vươn lên vị trí thứ 2 và cùng với U22 Thái Lan đi tiếp vào vòng Bán kết.

Đối đầu tại SEA Games

1995: Việt Nam 1-3 Thái Lan Việt Nam 0-4 Thái Lan (chung kết)

1997: Việt Nam 1-2 Thái Lan

1999: Việt Nam 0-0 Thái Lan

Việt Nam 0-2 Thái Lan (chung kết)

2003: Việt Nam 1-1 Thái Lan

Việt Nam 1-2 Thái Lan (chung kết)

2005: Việt Nam 0-3 Thái Lan (chung kết)

2009: Việt Nam 1-1 Thái Lan

2015: Việt Nam 1-3 Thái Lan

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.