Thăm đảo tiền tiêu, Kim Jong Un dọa tấn công Hàn Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới thăm các đơn vị quân đội ở hai đảo nhỏ phía tây nam nước này và cho biết đang đang cân nhắc kế hoạch tấn công Hàn Quốc, truyền thông Triều Tiên đưa tin hôm nay.
kim jong un doa tan cong han quoc khi tham dao tien tieu
Ông Kim Jong Un thị sát các đơn vị đồn trú trên hai đảo tiền tiêu. Ảnh: KCNA/Yonhap

Yonhap dẫn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay cho hay, ông Kim Jong Un đã tới kiểm tra các đơn vị quân đội đồn trú trên đảo nhỏ Jangjae và Mu, cách đảo Yeongpyeong của Hàn Quốc không xa.

Triều Tiên từng nã pháo vào đảo Yeongpyeong tháng 11/2010, khiến bốn người, trong đó có hai thường dân. Đây là vụ pháo kích đầu tiên của Triều Tiên nhằm vào Hàn Quốc kể từ cuộc chiến tranh liên Triều 1950-1953.

Theo KCNA, ông Kim đã nhìn về phía hòn đảo của Hàn Quốc tại một điểm quan sát trên đảo Jangjae, và kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu chống lại kẻ thù.

Sau khi nhận báo cáo về động thái của quân đội Hàn Quốc, ông Kim “đã kiểm tra kế hoạch tấn công bằng hỏa lực của lực lượng mới được thành lập của kẻ thù”.

Một nguồn tin quân sự của Hàn Quốc nói rằng, ông Kim được cho là đã ghé thăm các hòn đảo nhỏ hôm qua trên một con tàu nhỏ.

Chuyến thị sát mới nhất của ông Kim diễn ra trong bối cảnh căng thẳng dâng cao trên bán đảo Triều Tiên trước những cuộc khiêu khích có thể xảy ra. Động thái mới từ Bình Nhưỡng được xem là nhằm đối phó việc quân đội Hàn Quốc tăng cường khả năng sẵn sàng tác chiến trên các đảo ngoài khơi bờ biển phía tây.

Tư lệnh Thủy quân lục chiến Hàn Quốc cũng đã thị sát các đơn vị đồn trú gần hải giới phía tây và cho biết Seoul sẽ trả đũa bất kỳ sự khiêu khích nào từ Bình Nhưỡng.

kim jong un doa tan cong han quoc khi tham dao tien tieu Kịch bản cuộc gặp 'kịch tính nhất thế kỷ' giữa ông Trump và Kim Jong Un
kim jong un doa tan cong han quoc khi tham dao tien tieu Ông Kim Jong Un tươi cười khi thăm trại lợn giữa lúc căng thẳng
chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...