Tham khảo biểu mẫu đơn đề nghị cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tổ chức

Khi có nhu cầu cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, tổ chức cần làm đơn và gửi lên cơ quan có thẩm quyền để được xem xét. Tham khảo biểu mẫu đơn đề nghị cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tổ chức đúng quy định trong bài viết sau.

Biểu mẫu đơn đề nghị cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tổ chức

Một biểu mẫu đơn đề nghị cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tổ chức đầy đủ sẽ bao gồm những thông tin quan trọng sau:

- Thông tin của tổ chức sở hữu nhà ở

- Chi tiết về giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở đã cấp trước đó

- Lý do đề nghị cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở

- Thông tin thửa đất mà nhà ở xây lên đó có thay đổi do đo đạc lại

- Thông tin nhà ở gắn liền với đất đã cấp giấy chứng nhận có thay đổi

- Những giấy tờ liên quan đến nội dung thay đổi kèm theo

- Lời cam kết của tổ chức kê khai

- Chữ ký của người đại diện pháp luật của tổ chức

- Phần xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn

- Ý kiến của cơ quan quan đăng ký đất đai

- Chữ ký của người kiểm tra và giám đốc Sở Xây Dựng

Tải biểu mẫu đơn đề nghị cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tổ chức mới nhất tại đây:

Quy định về cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tổ chức

Tổ chức có quyền đề nghị cấp mới giấy chứng nhận quyền hữu nhà ở khi:

- Doanh nghiệp có nhu cầu đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đã cấp trước ngày 10/12/2009 sang loại Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở được cấp trước đó đã cấp bị ố, nhòe, rách, hư hỏng

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đã được cấp bị mất

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đã hết trang ghi những thay đổi

Ngoài đơn đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, tổ chức còn cần chuẩn bị những giấy tờ sau để hoàn thành bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất

- Bản sao hợp đồng thế chấp quyền sử dụng nhà ở thay cho bản gốc đối với trường hợp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở đang thế chấp tại tổ chức tín dụng

Tham khảo biểu mẫu đơn đề nghị cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tổ chức - Ảnh 2.

Nguồn: wutwhanfoto

Quy trình cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tổ chức

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đề nghị cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, tổ chức nộp hồ sơ cho cơ quan nhà nước theo quy trình sau:

- Tổ chức nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng nhà ở cấp huyện hoặc cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định của UBND cấp tỉnh.

- Hồ sơ hợp lệ sẽ được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và tổ chức sẽ nhận về phiếu hẹn và trả kết quả.

- Văn phòng đăng ký quyền sử dụng nhà ở kiểm tra, cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai thì sẽ tiến hành đăng ký và trao Giấy quyền sử dụng nhà ở cho tổ chức.

Đối với trường hợp doanh nghiệp dùng Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở mới để thế chấp và thay thế Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở cũ tại tổ chức tín dụng thì việc trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở mới sẽ diễn ra như sau:

- Tổ chức nhận Giấy chứng nhận dưới sự góp mặt đồng thời của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và tổ chức tín dụng

- Người sử dụng đất ký, nhận Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở mới từ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất để trao cho tổ chức tín dụng nơi đang nhận thế chấp

- Tổ chức tín dụng có trách nhiệm trao Giấy chứng nhận cũ đang thế chấp cho Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất để quản lý

- Lệ phí địa chính (mức thu) sẽ do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định

Tham khảo biểu mẫu đơn đề nghị cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tổ chức - Ảnh 3.

Nguồn: wutwhanfoto

Những lưu ý trong cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tổ chức

Khi thực hiện thủ tục đề nghị cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, tổ chức cần lưu ý những vấn đề sau:

- Trường hợp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đã được cấp bị mất: tổ chức sẽ được cấp lại sau khi đã có văn bản thông báo cho ủy ban nhân dân cấp xã về việc mất giấy, có xác nhận của cơ quan công an phường, xã, thị trấn nơi mất giấy.

- Trường hợp mất Giấy chứng nhận đối với nhà ở nằm trong khu vực đô thị: tổ chức phải đăng tin ba lần liên tục trên phương tiện thông tin đại chúng về việc mất giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở. Còn nếu nhà ở nằm trong khu vực nông thôn thì phải niêm yết thông báo về việc mất giấy chứng nhận tại trụ sở UBND xã trong thời hạn 15 ngày.

- Trường hợp hồ sơ mà tổ chức chuẩn bị chưa đầy đủ và hợp lệ: tổ chức cần bổ sung trong thời gian tối đa ba ngày. Cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ sẽ thông báo và hướng dẫn tổ chức bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

- Trường hợp tổ chức nộp hồ sơ đề nghị cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tại UBND cấp xã thì nơi trả về kết quả cũng sẽ là ở đây.

chọn
Một doanh nghiệp dự chi gần 18.000 tỷ xây loạt cao ốc 25-40 tầng ven biển Bình Sơn - Ninh Chữ
Khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ (khu K2) do Hacom Holdings làm chủ đầu tư vừa qua đã được điều chỉnh tổng vốn thành 17.779 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ quý III/2024 - quý I/2029.