KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
![]() |
Cận cảnh máy TBM đang khoan dưới lòng đất. |
Theo ghi nhận của PV Báo Giao chiều 30/3, sau gần 4 tháng thi công khoan đường hầm thứ hai, tới nay, máy TBM đã khoan được hơn 250m ở độ sâu 10m. Khi hoàn thành, mỗi đường hầm sẽ là hướng lưu thông một chiều của tàu điện ngầm vào khu vực trung tâm TP.
Bên trong đường hầm thứ 2, hàng chục kỹ sư và công nhân đang khẩn trương điều khiển máy khoan hầm. Cứ 1,2m hầm được khoan, công nhân sẽ lắp 6 tấm bê tông làm vách hầm đường kính 6,8m. Việc sử dụng máy khoan TBM rất tiện lợi vì hoàn toàn vận hành bằng máy móc, hạn chế độ rung, giảm tiếng ồn và không ảnh hưởng đến giao thông, công trình xây dựng trên mặt đường.
Đại diện thi công cho biết, đường hầm thứ hai ở độ sâu 10 m nên việc thi công thuận lợi, nhanh hơn đường hầm số 1. Tuy nhiên, đường hầm thứ 2 có độ sâu thấp so với mật đất nên khi thi công sẽ gặp khó khăn ảnh hưởng đến các công trình xung quanh.
![]() |
| Đường hầm thứ hai tới nay đã khoan được 250m |
Tuyến metro đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là 1 trong 8 tuyến metro trong quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt. Dự án có 4 gói thầu chính sử dụng vốn vay ODA (Nhật Bản) gồm 3 gói thầu xây dựng và một gói thầu cơ điện.
Tháng 8.2012, gói thầu đầu tiên xây dựng trên cao và depot (ga Ba Son - depot Long Bình) do nhà thầu liên danh Sumitomo - Cienco 6, thực hiện dài 17,1km bao gồm 11 ga trên cao và khu depot sửa chữa tàu. Gói thầu 1b (ga Nhà hát TP - ga Ba Son) đã được robot TBM đào xong đường hầm 781m, do nhà thầu Shimizu - Maeda làm chủ đầu tư. Robot TBM hiện tiếp tục khoan đường hầm thứ 2 cách mặt đất 10m, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2018; gói thầu 1a (ga Bến Thành - ga Nhà hát TP) do nhà thầu liên danh Sumitomo Mitsui - Cienco 4 thi công, đã hoàn thành toàn bộ tường vây quanh khu vực ga Bến Thành và trên đường Lê Lợi.
Hình ảnh đang thi công đường hầm thứ hai:
![]() |
| Các tấm bê tông ghép vách hầm được chuyển xuống dưới để thi công |
![]() |
| Đường hầm thứ hai dài 781m |
![]() |
| Công nhân làm việc tại đây được chia làm 3 ca |
![]() |
| Tấm bê tông được chuyển từ trên mặt đất xuống và có xe di chuyển vào |
![]() |
| Cứ 1,2m hầm, công nhân lắp 6 tấm bê tông vách hầm đường kính 6,8m |
![]() |
| Tấm bê tông để ghép vào vách hầm |
![]() |
| Công nhân tra dầu nhớt định kỳ vào máy |
![]() |
| Phòng điều khiển, quan sát máy khoan TBM |
![]() |
| Nhiều đoàn khách vào thăm quan tuyến hầm thứ hai |
| Phế thải 'ngáng đường' người dân trên Đại lộ Thăng Long
Tình trạng đổ phế thải vẫn tiếp diễn ở Đại lộ Thăng Long, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với các phương tiện lưu thông ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.