Thẩm phán TP HCM bắt đầu mặc áo choàng khi xét xử

Lãnh đạo ngành tòa án đánh giá, việc sử dụng áo choàng trong xét xử nhằm nâng cao hình ảnh cao đẹp, đại diện cho công lý của thẩm phán.
tp hcm su dung ao choang trong xet xu
Các thẩm phán TAND TP HCM mặc áo choàng khi xét xử.

Bắt đầu từ hôm nay, ngày 1/12, TAND hai cấp tại TP HCM triển khai thí điểm cho thẩm phán mặc áo choàng dài tay khi xét xử.

Lãnh đạo TAND TP HCM cho biết thực hiện chỉ đạo của TAND tối cao, từ ngày 1/12/2016 trở đi, các thẩm phán TAND hai cấp tại TP HCM khi xét xử sẽ mặc trang phục theo mẫu đã được duyệt. Cụ thể, bên ngoài là áo choàng dài tay, bên trong là áo sơ mi trắng, quần tây sẫm màu đeo caravat.

Các hội thẩm nhân dân sẽ mặc áo vest đen, bên trong là áo sơ mi trắng, đeo caravat.

Việc sử dụng trang phục xét xử mới này được lãnh đạo ngành tòa án đánh giá là một bước ngoặt lớn việc đổi mới trang phục của thẩm phán TAND, nhằm nâng cao hình ảnh cao đẹp, đại diện cho công lý của thẩm phán.

Trước đó, từ ngày 7/11/2016, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao cũng đã thực hiện trang phục thí điểm là áo choàng dài tay trong các phiên xét xử.

chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.