Tháng 12 có những ngày lễ vui vẻ nào để chào đón chào năm mới

Tháng 12 được nhiều người coi là tháng của tình yêu, tình thân, là tháng khép lại một năm đã qua và chuẩn bị đón chào một năm mới với nhiều niềm hy vọng mới.

1/12: Ngày Thế giới phòng chống AIDS

HIV/AIDS là một trong những căn bệnh thế kỷ, là nỗi nhức nhối của toàn nhân loại. Hội nghị Thượng đỉnh về AIDS tại Paris, Pháp vào ngày 1/12/1994 đã tuyên bố: “Đưa công cuộc phòng chống AIDS lên vị trí ưu tiên, huy động toàn bộ xã hội, các ngành của nhà nước, tư nhân, các hội, kể ả những người nhiễm HIV/AIDS tham gia vào các hoạt động đa ngành, liên chính phủ, phi chính phủ, các phong trào liên kết nhằm phòng chống đại dịch…, xây dựng một thế giới không có AIDS”. Ngày 1/12 hàng năm đã được chọn là ngày Thế giới phòng chống AIDS.

thang 12 co nhung ngay le vui ve nao de chao don chao nam moi
Một cái ôm cũng đủ để tiếp thêm sức mạnh.

4/12: Ngày Quốc tế Ôm tự do

Vào ngày Quốc tế Ôm tự do (international free Hugs day), mọi người thể hiện tình cảm với nhau bằng những cái ôm thật chặt.

Người ở xa có thể gửi những lá thư, email hoặc những cuộc điện thoại cho người thân, bạn bè để bày tỏ tình yêu, sự biết ơn hay đơn giản là nỗi nhớ nhung, chia sẻ.

10/12: Ngày Nhân quyền quốc tế

Ngày 10/12/1948, Nguyên Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, bà Eleanor Roosevelt, đã đại diện Liên Hợp Quốc đọc bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền lịch sử tại Paris, Pháp.

Ngày 4/12/1950, Liên Hợp Quốc đã chính thức công nhận ngày 10/12 hàng năm là Ngày nhân quyền (Human rights day).

Hàng năm, ngày Nhân quyền 10/12 được kỷ niệm với nhiều quy mô khác nhau tại khắp nơi trên thế giới.

Nhân ngày này, nhiều tổ chức và các cá nhân bảo vệ nhân quyền thường ra tuyên bố, thông báo trình bày quan điểm nhằm bảo vệ tối đa quyền và lợi ích của con người.

thang 12 co nhung ngay le vui ve nao de chao don chao nam moi
Theo tính toán, trong 3.000 năm lịch sử, nhân loại chỉ trải qua 240 năm sống trong hoà bình.

20/12: Ngày Quốc tế đoàn kết

Ngày 22/12/2005, thông qua Nghị quyết 60/209, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã tuyên bố lấy ngày 20/12 hàng năm là Ngày Quốc tế đoàn kết, để nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết trong quá trình thực hiện để đạt được các mục tiêu quốc tế.

Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, cùng với các cách thức về bất bình đẳng, việc tăng cường tinh thần đoàn kết quốc tế là điều kiện cần thiết và giữ vai trò quan trọng.

thang 12 co nhung ngay le vui ve nao de chao don chao nam moi
Đêm Noel, người dân đổ ra đường mừng Chúa giáng sinh

25/12: Lễ Giáng sinh

Lễ Giáng sinh (hay còn gọi là Lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel) là ngày lễ kỷ niệm Chúa Jesu sinh ra.

Ngày này được cử hành chính thức vào ngày 25/12, nhưng thường được mừng từ tối 24/12, vì theo lịch của người Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

Lễ Giáng sinh được tổ chức ý nghĩa với nhiều vật dụng đón Giáng sinh như: Vòng lá mùa vọng, cây Giáng sinh, hang đá, thiệp Giáng sinh và quà Giáng sinh.

Nghi lễ mừng Giáng sinh được tiến hành từ 10h đêm tới tận khuya, sau đó ai nấy trở về nhà sum họp cùng gia đình hoặc rủ nhau đến các khu vui chơi để cùng ca hát, khiêu vũ và trò chuyện với bạn bè…

Bữa tiệc Giáng sinh ấm áp thường diễn ra vào đêm ngày 24 và sáng ngày 25 với nhiều món ngon như bánh ngọt và gà tây quay.

31/12: Đón chào năm mới

Ngày cuối tháng 12 là ngày kết thúc một năm cũ, chuẩn bị đón chào năm mới. Ở các quốc gia ăn Tết theo lịch mặt trời (Dương lịch) thì ngày 31/12 là ngày nghỉ có ý nghĩa quan trọng.

Theo lịch sử La Mã, vị thánh của tháng 12 là thần Janus – vị thần có hai đầu, dính liền nhau ở phía sau, mỗi đầu quay về một hướng.

Hướng nhìn lại quá khứ, hướng nhìn tới tương lai. Ông cũng là vị thần đóng cánh cửa năm cũ và mở cánh cửa cho năm mới đến.

thang 12 co nhung ngay le vui ve nao de chao don chao nam moi Tháng 12 Miền Bắc đón 2-3 đợt rét đậm, rét hại

Trong tháng 12 do không khí lạnh ở phía Bắc được dự báo tiếp tục hoạt động mạnh và tràn xuống phía Nam nên Miền ...

thang 12 co nhung ngay le vui ve nao de chao don chao nam moi Chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 12/2018

Hàng loạt chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2018 như: Hướng dẫn xếp lương với công chức quản lý doanh nghiệp Nhà nước; Quy định ...

thang 12 co nhung ngay le vui ve nao de chao don chao nam moi Tháng 12: Ngắm mây lồng bóng nước đẹp như tiên cảnh tại đầm Lập An xứ Huế

Đúng như những gì thiên hạ vẫn thường ví von, đầm Lập An xứ Huế đẹp như một giấc mơ rung động trái tim của ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.