Những cảnh đẹp không thể bỏ qua ở Trung Quốc

Là những nơi có cảnh đẹp quyến rũ mà người yêu thiên nhiên trong thể bỏ lỡ trong kế hoạch du lịch năm 2018. 
nhung canh dep khong the bo qua o trung quoc Những địa điểm tuyệt đẹp ở phía Nam Trung Quốc

Đến khu vực phía Nam Trung Quốc, bạn sẽ tìm thấy những thành phố hiện đại, những ngọn núi đá vôi cao ngất ngưởng, những ...

---

Làng Cổ Hồng Châu

Ngôi làng cổ 900 năm tuổi ở tỉnh An Huy từ lâu đã là điểm đến yêu thích của người về hưu, người yêu thích văn hóa và người muốn tìm nơi yên tĩnh nghỉ ngơi ở Trung Quốc. Trong làng hiện nay còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ quý giá, một vài trong số đó mở cửa cho khách ghé thăm, bạn có thể chụp ảnh lưu niệm nếu muốn.

Trải nghiệm thú vị không kém khi đến Làng cổ Hồng Châu là đi bộ dọc theo những con đường nhỏ lát đá thạch anh, ngắm vẻ đẹp của nhà cổ soi bóng dưới hồ nước thơ mộng.

nhung canh dep khong the bo qua o trung quoc

Làng cổ Hồng Châu, Trung Quốc (Ảnh: Mulligan Stu / Creative commons / Flickr)

Làng cổ Hồng Châu cách thành phố Hoàng Sơn, tỉnh An Huy khoảng 70 km về phía Tây Bắc. Các thành phố lớn kết nối với sân bay Hoàng Sơn bằng các chuyến bay trực tiếp bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Tây An.

---

Hoàng Sơn

Dãy Hoàng Sơn nằm ở phía nam tỉnh An Huy, nổi tiếng với cảnh quan đẹp và dáng núi độc đáo, trong khu rừng thông Hoàng Sơn cảnh trí còn thay đổi theo mùa và phủ đầy mây. Khu vực này cũng có các suối nước nóng và các vực nước tự nhiên nên thu hút khách du lịch quanh năm. Với nhiều người, leo núi Hoàng Sơn là chuyến đi của cuộc đời, đã đến được đây coi như chinh phục được một trong những mục tiêu lớn nhất.

Hoàng Sơn được công nhận Di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1990 nhờ vẻ đẹp thiên nhiên khác thường và là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm.

nhung canh dep khong the bo qua o trung quoc

Vẻ trùng điệp của núi Hoàng Sơn (Ảnh: MARK RALSTON / AFP / Getty Images)

Các thành phố lớn kết nối với sân bay Hoàng Sơn bằng các chuyến bay trực tiếp bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Tây An.

---

Pháo đài Kaiping

Được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, pháo đài Kaiping là công trình kiến trúc đồ sộ pha trộn nét độc đáo của La Mã và thậm chí cả Hy Lạp cổ đại. Công trình gồm khoảng 1.800 tháp pháo đài hiện nay là điểm du lịch hấp dẫn, đặc biệt với người ưa khám phá và nhóm khách trẻ.

nhung canh dep khong the bo qua o trung quoc

Pháo đài Kaiping (Ảnh: Du lịch Kaiping)

Kaiping nằm cách Quảng Châu 130 km về phía tây nam. Bến xe buýt Kaiping thường xuyên kết nối với các bến xe buýt đường dài ở Quảng Châu.

---

Yangshuo

Thị trấn ven sông ở này nằm ở Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc nổi tiếng với các ngọn đồi và văn hóa làng chài.

Toàn bộ thị trấn Yangshou được bao bọc bởi núi đá vôi và sông Li. Từ thành phố Quế Lâm bạn có thể đến Yangshou theo đường thủy (bằng thuyền) hoặc đường bộ (bằng xe buýt). Trong những năm vừa qua, các hoạt động du lịch cũng như tuyên truyền quảng bá du lịch đã giúp người dân địa phương cởi mở hơn với khách du lịch. Trong thời gian ở chơi Yangshou bạn có thể thuê xe đạp thăm thú, khám phá các thôn xóm hoặc là ngồi thuyền tre ngắm cảnh ven sông.

nhung canh dep khong the bo qua o trung quoc

Yangshou (Ảnh: China Travel)

---

Quý Châu

Quý Châu nằm ở phía tây nam Trung Quốc, là vùng đất giàu tài nguyên thiên nhiên. Quý Châu nổi tiếng với ngọn núi thiêng Fanjing luôn chìm trong sương mù kỳ ảo và cũng là nhà của nhiều loài động thực vật quý hiếm như khỉ vàng hiếm thấy. Vào những ngày trời trong nắng đẹp, cảnh sắc nơi đây được ví như 'bồng lai tiên cảnh'.

Quý Châu còn có Thác Hoàng Quả Thụ cao 67 m, rộng 83 m là ngọn thác lớn nhất Trung Quốc, là kỳ quan thu hút khách du lịch. Địa hình đá vôi độc đáo của Quý Châu cũng đã được UNESCO công nhận Di sản thế giới. Khu vực sông Getu còn có hang động dựng đứng kỳ lạ. Nếu bạn đang phân vân chọn tìm điểm đến cho chuyến di lịch Trung Quốc, hãy cân nhắc tới Quý Châu.

nhung canh dep khong the bo qua o trung quoc

Thác nước ở Quý Châu. (Ảnh: Feng Li / Getty Images AsiaPac / Getty)

nhung canh dep khong the bo qua o trung quoc Lưu luyến hương vị ẩm thực Tây An, Trung Quốc

Du khách không chỉ nhớ đến Tây An nhờ di tích lăng mộ Tần Thủy Hoàng hay là nơi bắt đầu cho con đường tơ ...

nhung canh dep khong the bo qua o trung quoc 'Sống chậm' ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng là một trấn cổ thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh hữu tình cũng như bề dày ...

nhung canh dep khong the bo qua o trung quoc Phổ Đà Sơn - nơi tương truyền Tôn Ngộ Không bái kiến Quan Âm Bồ Tát

Phổ Đà Sơn - Địa điểm Tôn Ngộ Không bái kiến Quan Âm Bồ Tát trong tác phẩm "Tây Du Ký" là một trong 4 ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.