Sang năm 2018, thế nào cũng phải dành tiền đi Cape Town

Thành phố có ẩm thực hấp dẫn, các điểm tham quan lịch sử và nghệ thuật thú vị. Dù bạn du lịch theo cách nào, Cape Town cũng là điểm đến hứa hẹn.

===

Phong cách Cape Town

Cape Town (Nam Phi) được biết đến là nơi có cuộc sống dễ chịu, một phần sự dễ chịu ấy đến từ các bãi biển thơ mộng, trang trại rượu vang cùng nhiều hoạt động ngoài trời được tổ chức. Từ tháng 11 đến tháng 3, thành phố mang không khí lễ hội tưng bừng với vô số chương trình hấp dẫn như Liên hoan âm nhạc, hội chợ thời trang, hội chợ ẩm thực. Thăm Cape Town thời gian này, bạn thường xuyên được thấy người dân và du khách chạy bộ dọc đường biển Sea Point, leo núi Sư Tử hoặc picnic tại Vườn bách thảo Kirstenbosch. Những trò chơi dưới nước ở Khu bảo tồn thiên nhiên Cape Point cũng thu hút đông người tham gia.

sang nam 2018 the nao cung phai danh tien di cape town
Nghệ thuật đường phố ở Woodstock (Ảnh: Jess Stafford / Culture Trip)
sang nam 2018 the nao cung phai danh tien di cape town
Phong cách ăn mặc của người dân Cape Town thoải mái và giản dị (Ảnh: Jess Stafford / Culture Trip)

Cape Town có cuộc sống về đêm sôi động từ thứ năm đến thứ bảy, thời điểm nhiều quán bar và câu lạc bộ đêm mở cửa đến sáng, những tối khác trầm lắng hơn. Long Street và Phố Bree ở khu vực trung tâm là nơi có nhiều quầy bar tốt nhất thành phố.

Về ẩm thực, món ăn Cape Town có sự kết hợp tinh tế giữa ẩm thực Hà Lan, Pháp, Anh và Cape Malay. Nếu bạn muốn thưởng thức, chỉ cần tìm đến hai địa chỉ uy tín là Mama Africa và Bo-Kaap Kombuisape. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tiệm ăn Pháp, Anh hay châu Á theo sở thích. Đường Bree và Kloof được mệnh danh là 'thiên đường ẩm thực', trong khi những khu chợ truyền thống cũng đáng để ghé thăm.

sang nam 2018 the nao cung phai danh tien di cape town
ẩm thực Cape Town có sự kết hợp tinh tế và thú vị của ẩm thực Hà Lan, Pháp, Anh và Cape Malay (Ảnh: Jess Stafford / Culture Trip)

---

Thành phố của nghệ thuật và văn hóa

Cape Town có vô số phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật thị giác và đương đại, các cửa hàng đồ cổ và cửa hàng thiết kế nội thất. Ở trung tâm thành phố là Company's Garden xinh đẹp, nơi bạn sẽ tìm thấy gallery nghệ thuật lâu đời nhất Nam Phi cũng như một số viện bảo tàng dành cho lịch sử tự nhiên và xã hội.

sang nam 2018 the nao cung phai danh tien di cape town
Thành phố có nhiều điểm tham quan hấp dẫn: Phòng trưng bày nghệ thuật, viện bảo táng... (Ảnh: Jess Stafford / Culture Trip)

Những người đam mê nghệ thuật và thiết kế sẽ muốn ghé thăm Trung tâm Hội nghị Quốc tế Cape Town bên bờ biển, địa điểmnày thường xuyên tổ chức các hội chợ, chương trình âm nhạc và hội nghị lớn. Tương tự, trên đường Darling là Hội trường Thành phố Cape Town tổ chức hội chợ nghệ thuật đa dạng, các buổi hòa nhạc và sự kiện quanh năm.

Nghệ thuật biểu diễn là một đặc điểm của thành phố, cũng là hình thức giúp du khách tìm hiểu lịch sử của Cape Town. Bạn chỉ cần vé tại rạp hát địa phương như Artscape, Fugard hay Baxter là đã được thưởng thức một mảnh tuyệt vời trong bức tranh nghệ thuật đặc sắc - đa dạng ở thành phố này.

sang nam 2018 the nao cung phai danh tien di cape town
Cape Town (Ảnh: Jess Stafford / Culture Trip)
sang nam 2018 the nao cung phai danh tien di cape town
Văn hoá cà phê ở Cape Town (Ảnh: Jess Stafford / Culture Trip)

Đến Signal Hill, bạn sẽ tìm thấy Bo Kaap - khu ngoại ô lịch sử nổi tiếng với những dãy nhà đầy màu sắc. Đi bộ lên trên đường Wale và ghé thăm Bảo tàng Bo-Kaap, bạn sẽ khám phá lịch sử của Khu phố Mã Lai cũ. Phía tây của khu CBD là các vùng ngoại ô của Woodstock và Đài thiên văn, nổi tiếng với nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng thiết kế nội thất, studio thời trang, quán bar và quán café thời thượng. Hãy ghé thăm Chợ Neighbourgoods ở Old Biscuit Mill vào các ngày thứ Bảy để thưởng thức một loạt các món ăn địa phương hấp dẫn, mua sắm sản phẩm thủ công với giá hời.

--

Di chuyển ở Cape Town

Cape Town không có hệ thống giao thông công cộng quá hiện đại. Phương tiện di chuyển tốt nhất là xe buýt MyCiti. Búy này có các tuyến chạy trong khu vực trung tâm, dọc bờ biển và qua Cape Flats. Để sử dụng, bạn chỉ cần mua một thẻ MyConnect, giá khoảng 30 ZAR (tương đương 2,3 USD) tại post tự động hoặc đại lý bán vé có ở các sân bay và nhà ga. Ngoài ra, nếu ngân sách dư dả, bạn có thể chọn taxi để đi lại.

sang nam 2018 the nao cung phai danh tien di cape town
Bãi biển thơ mộng này là một trong những nơi ngắm cảnh thú vị nhất ở Capte Town (Ảnh: Jess Stafford / Culture Trip)

---

Di chuyển đến Cape Town

Từ Việt Nam đến Cape Town (Nam Phi), bạn có thể di chuyển bằng máy bay với xuất phát là sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) hoặc Nội Bài (Hà Nội). Giá vé trung bình từ 21,5 - 25 triệu đồng/lượt. Hãng hàng không khai thác đường bay này có South African, Emirates Airlines.

--

sang nam 2018 the nao cung phai danh tien di cape town 6 điểm du lịch “hot” nhất cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Với kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, du khách hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho một chuyến du lịch ngắn ngày.

sang nam 2018 the nao cung phai danh tien di cape town Tất tật chi phí cần biết nếu chọn đi chơi Bắc Kinh dịp Tết Dương lịch

Một chuyến du lịch Bắc Kinh thực tế tốn bao nhiêu tiền? Đi một mình khác đi theo gia đình như thế nào? Đây là ...

sang nam 2018 the nao cung phai danh tien di cape town Với 200.000 đồng có thể du lịch ở đâu dịp Tết dương lịch

Khu sinh thái Bản Rõm, khu cắm trại Đồng Cao hoặc lựa chọn khu nặn gốm Bát Tràng...là những điểm vui chơi nằm không quá ...

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.