Tháng 9, Vietnam Airlines nối lại 6 đường bay nội địa

Vietnam Airlines dự kiến mở lại 6 đường bay từng bị tạm ngừng khai thác bởi dịch Covid-19 đang có dấu hiệu được kiểm soát ở nhiều địa phương.

Tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức ngày 10/8 năm nay, ban lãnh đạo Vietnam Airlines nhận định đại dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại từ ngày 25/7 tại Đà Nẵng đã bẻ gãy đà hồi phục của ngành hàng không Việt. 

Các hãng hàng không đang tăng chuyến sau giai đoạn cách li xã hội đợt đầu nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm hè thì đột ngột phải giảm khai thác. Vietnam Airlines từ chỗ vận hành hơn 500 chuyến bay vào giữa tháng 7 giảm xuống còn khoảng 100 chuyến vào đầu tháng 8.

Tổng Giám đốc Dương Trí Thành chia sẻ: "Lãnh đạo Vietnam Airlines phải theo dõi bản tin của Bộ Y tế vào lúc 6h tối hàng ngày để điều chỉnh quyết định kinh doanh cho phù hợp".

Vietnam Airlines nối lại 6 đường bay nội địa trong tháng 9 - Ảnh 1.

Một tiếp viên Vietnam Airlines đeo khẩu trang tại sự kiện đại hội cổ đông thường niên ngày 10/8/2020. (Ảnh minh họa: Song Ngọc)

Hiện nay vào những ngày đầu tháng 9, đợt dịch Covid-19 thứ hai cũng đang chuyển biến khả quan, số ca nhiễm mới giảm đáng kể so với những tuần trước.

Trong bối cảnh đó, Vietnam Airlines dự kiến sẽ khai thác trở lại 6 đường bay nội địa từ ngày 9/9/2020, bao gồm Hà Nội – Chu Lai, Hà Nội – Tuy Hòa, Hải Phòng – Điện Biên, Vinh – Buôn Ma Thuột, Vinh – Đà Lạt và Huế – Đà Lạt.

Lịch khai thác các đường bay dự kiến như sau:

Đường bay Hà Nội – Chu Lai: tần suất mỗi ngày một chuyến khứ hồi, khởi hành các ngày trong tuần từ 9/9.

Đường bay Hà Nội – Tuy Hòa: ba chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 9/9.

Đường bay Vinh – Buôn Ma Thuột: tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, Chủ nhật hàng tuần từ 9/9.

Đường bay Hải Phòng – Điện Biên; Vinh – Đà Lạt; Huế - Đà Lạt: ba chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hàng tuần từ 10/9.

Khi làn sóng Covid-19 thứ hai dần được kiểm soát tốt, số lượng khách đi lại bằng đường hàng không đã nhanh chóng phục hồi. Trong tuần cuối tháng 8 vừa qua, Vietnam Airlines ghi nhận số lượng khách cao gấp hai lần so với tuần đầu tiên khi đợt dịch mới tái phát. 

Vietnam Airlines vẫn áp dụng các biện pháp phòng dịch như vệ sinh và phun khử khuẩn tàu bay và trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, yêu cầu hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình… Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.

Lịch khai thác có thể được Vietnam Airlines điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế như ảnh hưởng của thời tiết, dịch bệnh… 

Vietnam Airlines cũng thông báo mở bán vé với giá từ 69.000 VNĐ/chiều (tương đương 546.000 VNĐ/chiều bao gồm thuế, phí) cho khách mua vé từ 4/9 đến 31/10/2020, áp dụng cho hành trình bay trong giai đoạn từ 10/9 đến 31/12/2020.

Mới đây, đơn vị kiểm toán Deloitte Việt Nam đã bày tỏ nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines do vốn lưu động âm 18.444 tỉ đồng, lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm 5.362 tỉ đồng, lỗ sau thuế 6.678 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020.

"Khả năng hoạt động liên tục của Tổng công ty sẽ phụ thuộc vào sự hỗ trợ về tài chính của Chính phủ và việc được gia hạn thanh toán các khoản vay, các khoản phải trả […] cũng như các diễn biến của dịch Covid-19", Deloitte Việt Nam nêu rõ.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.