Thắng ngược Leicester, Arsenal vào top 4

Chiến thắng 3-1 trước Leicester giúp Arsenal có được vị trí thứ 4 trên BXH của Premier League.

Đối mặt với Leicester, Arsenal đặt mục tiêu có chiến thắng để áp sát những vị trí dẫn đầu trên BXH.

Tuy nhiên, đội khách mới là những người chơi hay hơn trong những phút đầu. Iheanacho liên tiếp làm khổ hàng thủ đội chủ nhà với những pha đi bóng thần tốc. Không những vậy, Arsenal còn phải nhờ đến may mắn mới thoát bàn thua sớm.

Phút 31, tỷ số được mở cho đội khách. Chilwell đưa bóng chạm chân Bellerin đổi hướng vào lưới ở phút 31.

thang nguoc leicester arsenal vao top 4

Ozil và Arsenal đã có 10 trận thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường. (Ảnh: Getty).

Đúng lúc bế tắc, Pháo thủ đã có bàn gỡ ngay trước khi hiệp một kết thúc. Ozil khởi xướng pha tấn công rồi đích thân dứt điểm tinh tế giúp Arsenal giải tỏa áp lực trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, Arsenal khởi đầu không thật tốt khi Ndidi bên phía Leicester đánh đầu trúng xà ngang ở phút 58.

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng nhanh chóng trở lại với bàn vươn lên dẫn 2-1. Bellerin có pha dốc biên quen thuộc trước khi tạt vào để Aubameyang lập công ở phút 63.

Ba phút sau, lại là Bellerin có pha phối hợp rất hay cùng Lacazette trước khi cầu thủ người Pháp chuyền bóng cho Aubameyang hoàn tất cú đúp.

Arsenal chơi bùng nổ trong những phút còn lại nhưng không ghi thêm bàn thắng nào. Thắng 3-1 trên sân nhà, thầy trò Emery chen chân vào top 4 (21 điểm) và chỉ còn kém hai đội dẫn đầu Man City, Liverpool 2 điểm.

Đội hình thi đấu:

Arsenal (4-2-3-1): Leno, Bellerin, Mustafi, Holding, Lichtsteiner (Aubameyang, 61'), Torreira, Xhaka, Mkhitaryan (Guendouzi, 61'), Ozil (Ramsey, 80'), Iwobi, Lacazette.

Leicester (4-2-3-1): Schmeichel, Amartey, Maguire, Evans, Ricardo (Ghezzal, 69'), Mendy, Ndidi, Chilwell, Maddison (Okazaki, 75'), Iheanacho (Albrighton, 61'), Vardy.

thang nguoc leicester arsenal vao top 4 MU và mặt trái của triết lý Mourinho

Triết lý của HLV Jose Mourinho phản tác dụng trong ngày MU hòa Chelsea 2-2 ở vòng 9 Premier League. Sau đêm London, có lẽ ...

thang nguoc leicester arsenal vao top 4 HLV Mourinho nhận án phạt từ FA

Mới đây LĐBĐ Anh (FA) đã chính thức đưa ra án phạt với HLV Mourinho của Man Utd bởi những hành vi không đúng mực ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.