'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền lĩnh 32 tháng tù

Trước vành móng ngựa, Tuyền thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tuyền còn xin lỗi vì hành vi gây ra.

Ngày 19/4, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngày 18/4, TAND TP Bắc Ninh đã đưa ra phán quyết đối với Dương Minh Tuyền (SN 1986, trú tại phường Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Tuyền được gán biệt danh "Thánh chửi" khi liên tục đăng video hài tục tĩu tự quay, thu hút hàng triệu lượt xem.

Theo đó, Dương Minh Tuyền bị VKSND TP.Bắc Ninh truy tố về 2 tội: “Gây rối trật tự nơi công cộng” và “Hủy hoại tài sản”.

Ngoài ra, một bị can khác liên quan đến vụ án của Tuyền là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977, ở phường Tiền An, TP.Bắc Ninh) bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”. Trong vụ án này, Tuyền vừa là bị can vừa là bị hại.

Trước vành móng ngựa, Tuyền thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tuyền còn xin lỗi vì hành vi gây ra.

Với hành vi gây ra, TAND TP.Bắc Ninh đã tuyên phạt Dương Minh Tuyền 32 tháng tù, trong đó 26 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, 6 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”.

Nguyễn Mạnh Hùng cũng bị lĩnh mức án hơn 20 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo điều tra trước đó, khoảng 22h ngày 7/10/2016, Tuyền đi hát karaoke cùng Nguyễn Mạnh Hùng và một số nam thanh niên khác tại quán Karaoke Golden (TP.Bắc Ninh).

Quá trình hát, Tuyền phát sinh mâu thuẫn với chị Lệ là nhân viên phục vụ phòng hát.

Sau đó, Tuyền đã giằng, ném chiếc điện thoại di động của chị Lệ xuống sàn phòng hát. Thấy vậy Hùng nhặt điện thoại lên đưa cho chị Lệ và quay sang cãi nhau với Tuyền.

Trong lúc nóng giận, Hùng dùng 2 tay cầm 2 chai bia đánh vào vùng trán phải Tuyền.

Bị bạn hát tấn công, Tuyền nhặt vỏ chai bia ném Hùng nhưng không trúng.Sau khi mọi người trong phòng hát can ngăn, Tuyền về nơi ở lấy 1 khẩu súng (kiểu súng 2 nòng), 1 túi xách bên trong có 1 quả lựu đạn và 1 dây có 30 lỗ đựng đạn, rồi đi bộ từ nơi ở ra phố Nhà Chung.

Khi đi đến ngã 3 phố Nhà Chung, Tuyền giơ súng lên trời nổ 3 phát súng.

Thấy vậy, người dân xông vào giằng súng, dây đựng đạn và túi xách đựng 1 quả lựu đạn, sau đó đẩy Tuyền về nhà.

Tuyền bỏ đi, nhưng sau đó cầm 1 con dao quắm có lưỡi dài 40cm quay lại tiếp tục chửi bới anh Hùng. Cùng lúc đó, lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Bắc Ninh đến giải quyết.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Bắc Ninh sau đó đã khởi tố, bắt tạm giam Tuyền và Hùng.

Về các loại vũ khí Tuyền sử dụng, cơ quan điều tra xác định không phải vũ khí quân dụng nên không xử lý hình sự về hành vi sử dụng vũ khí trái phép.

thanh chui duong minh tuyen linh 32 thang tu Bị điều tra, Phó giám đốc thề độc 'nếu gian dối thì xe cán chết'

Để chứng minh mình không sai phạm, ông Khánh cùng một số công nhân đã dùng xe công ra Nghĩa trang liệt sĩ để thề ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.