'Thánh chửi' Minh Dự: trưởng thành từ những thất bại

Để có được thành công hôm nay, Minh Dự từng đối diện với không ít lần thất bại. 
thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai Những câu nói 'bá đạo' của 'Thánh chửi' Minh Dự khiến dân mạng phát cuồng

Minh Dự hiện đang là một trong những diễn viên trẻ tài năng của sân khấu kịch phía Nam. Anh không chỉ ghi dấu qua vẻ ngoài hài hước, mà còn tạo được ấn tượng với khán giả bằng khả năng sáng tạo trong ngôn ngữ khi diễn xuất.

Mới đây, Minh Dự vừa xuất sắc nhận được chiếc cúp danh giá trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi cùng nhiều lời khen từ giám khảo Hoài Linh. Phần thể hiện của nam diễn viên trẻ đã lấy đi không ít nụ cười lẫn nước mắt khán giả, đồng thời khiến MC Trấn Thành liên tục gặp khó khăn khi đáp trả những mảng miếng diễn xuất từ Minh Dự.

Có thể thấy, Minh Dự không những chiếm trọn tình cảm từ người hâm mộ, mà còn được các nghệ sĩ gạo cội, những thầy cô, anh chị đồng nghiệp đánh giá cao khả năng diễn xuất và có thể hóa thân đa dạng trong nhiều nhân vật có tính cách khác nhau.

thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai
Minh Dự nhận được chiếc cúp trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi

Tuy nhiên, để có được thành công hôm nay, Minh Dự từng đối diện với không ít lần thất bại.

Dù xuất phát điểm là một sinh viên ngành văn học nhưng Minh Dự vốn đã đam mê diễn xuất từ khá lâu. Anh thường xuyên tham gia các hoạt động diễn kịch của lớp, của trường và nhờ học ngành văn nên Minh Dự sở hữu vốn từ khá rộng cùng khả năng diễn đạt trôi chảy, có vần điệu. Điều này đã giúp nam diễn viên trẻ định hình được phong cách diễn riêng biệt, khó lẫn với người khác.

Minh Dự từng 2 lần góp mặt trong chương trình Thách thức danh hài mùa 1 và mùa 2 khi đang là sinh viên. Nhưng trong cả 2 lần tham dự đó, anh đều không thành công và để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Thậm chí, Minh Dự từng bị hai giám khảo Trấn Thành và Việt Hương khuyên anh nên cân nhắc việc theo đuổi nghề diễn bởi khả năng diễn xuất của anh chưa thật sự tốt.

thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai
thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai
Minh Dự từng 2 lần thất bại khi tham gia chương trình Thách thức danh hài

Không nản chí, nam diễn viên tiếp tục tham gia chương trình Đấu trường tiếu lâm và để lại ấn tượng sâu sắc với công chúng. Anh được người hâm mộ dành tặng biệt danh "Thánh chửi". Từ đây, Minh Dự dần được khán giả và nhà sản xuất gameshow chú ý. Anh liên tục nhận được lời mời góp mặt trong nhiều chương trình truyền hình như Cười xuyên Việt, Làng hài mở hội, Sao nối ngôi... và tạo được dấu ấn trong loạt vai diễn giả gái.

thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai
Minh Dự trong chương trình Cười xuyên Việt

Tuy nhiên, không tự đóng khung mình trong các vai hài hay giả gái, nam diễn viên họ Trần luôn chịu khó trau dồi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để phát triển kĩ năng đóng dạng vai bi thương, lấy nước mắt người xem.

Tại buổi thi học kì một môn Tiếng nói sân khấu vừa qua, dưới sự dẫn dắt và chỉ dạy của NSƯT Hữu Châu, Minh Dự đã có màn "lột xác" ấn tượng khi hóa thân vào vai Niễng trong trích đoạn kịch Sông dài (tác giả: Hà Triều - Hoa Phượng). Trích đoạn với phần thể hiện của Minh Dự, Hữu Đằng và Phương Quyên đã khiến cả khán phòng nghẹn ngào.

thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai
thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai
Minh Dự gây xúc động khi hóa thân thành Niễng trong trích đoạn Sông dài
thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai
Trước màn diễn xuất ấn tượng của các học trò, NSƯT Hữu Châu cũng không giấu được niềm xúc động.

Không sở hữu ngoại hình điển trai như "soái ca", Minh Dự từng cảm thấy buồn khi nghĩ về cơ hội được diễn xuất. Tuy nhiên, anh đã tự động viên mình bằng chính thực lực lẫn tài năng và xem những nét chưa hoàn thiện trên gương mặt như điểm đặc trưng giúp khán giả dễ dàng nhận diện ra anh.

thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai
Minh Dự hóa thân thành Hoàng Thái Hậu trong Nam phi liên hoàn kế

Ngoài yếu tố ngoại hình, Minh Dự còn mặc cảm về khả năng kinh tế khi quyết định theo đuổi nghệ thuật. Bởi anh xuất thân trong một gia đình bình thường vốn còn nhiều khó khăn, không dư dả về tiền bạc để hỗ trợ anh trên bước đường lập nghiệp. Vì vậy, Minh Dự từng bươn chải nhiều nghề để kiếm tiền học đại học và nuôi dưỡng ước mơ.

Có thể nói, sau hơn 3 năm miệt mài theo đuổi nghệ thuật và không ngừng trau dồi kĩ năng cho bản thân, Minh Dự đã có những bước tiến rõ rệt trong sự nghiệp diễn xuất cũng như tìm được vị trí trong lòng khán giả. Thành quả này có được từ những nỗ lực không biết mệt mỏi và sự chiến thắng các mặc cảm, tự ti của nam diễn viên trẻ.

thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai
Minh Dự sẽ ra mắt cuốn sách đầu tay trong thời gian tới

Hiện nay, Minh Dự là “cây hài” được yêu thích của sân khấu Thế Giới Trẻ và các gameshow truyền hình. Gần đây, anh còn “gây sốt” khi liên tục “tấn công” loạt web-series đình đám là Thập tam muội, Ai chết giơ tay, Nam phi liên hoàn kế.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Minh Dự cho biết ngoài việc tập trung phát triển kĩ năng diễn xuất, anh sẽ cho ra mắt cuốn sách đầu tay. "Cuốn sách không chỉ để không uổng mấy năm học ngành Văn của mình, mà còn như một món quà gửi cho tôi và cho những người thân", Minh Dự nói.

thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai 'Thánh chửi' bán hàng online Norin Phạm soán ngôi Minh Dự tại Thánh thức danh hài mùa 5?

Trong trailer Thánh thức danh hài mùa mới này, khán giả sẽ không khỏi thất vọng khi có sự xuất hiện của nhân vật hotface ...

thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai Những câu nói 'bá đạo' của 'Thánh chửi' Minh Dự khiến dân mạng phát cuồng

Những câu nói hài hước, bá đạo của Minh Dự đã trở thành "món đặc sản" được cộng đồng mạng yêu thích.

thanh chui minh du truong thanh tu nhung that bai Thâm cung nội chiến 'Nam Phi liên hoàn kế' gây sốt mạng

Tập 1 của Nam Phi liên hoàn kế - phim Youtube có chủ đề thâm cung nội chiến do Nam Thư sản xuất đã lên ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.