Thanh Hóa: Khởi tố vụ án “nhóm côn đồ nổ súng vào nhà dân”

Đại diện cơ quan Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra về hành vi nổ súng gây thương tích và đập phá tài sản xảy ra hôm 20/8.
thanh hoa khoi to vu an nhom con do no sung vao nha dan Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ côn đồ nổ súng ở Thanh Hóa
thanh hoa khoi to vu an nhom con do no sung vao nha dan Thanh Hóa: 20 côn đồ bao vây nhà dân, hành hung người giữa trưa

Trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, Đại tá Tào Quang Chiến, Trưởng Công an huyện Quảng Xương cho biết, hiện vụ án liên quan đến vụ việc nhóm côn đồ khoảng 20 người xông vào nhà dân đập phá tài sản và bắn người gây thương tích tại địa phận xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương xảy ra vào trưa ngày 20/8 đã được cơ quan CSĐT khởi tố.

Cũng theo cơ quan điều tra, sau khi gây ra vụ án trên, một số đối tượng trong nhóm này đã lập tức rời khỏi địa phương để lẩn trốn.

thanh hoa khoi to vu an nhom con do no sung vao nha dan
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng và đập phá tài sản trưa 20/8 tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Như tin đã đưa, vào khoảng 10h sáng ngày 20/8, tại gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh (SN 1971) trú tại thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ nổ súng. Theo đó, một nhóm đối tượng khoảng 20 người mang theo dao kiếm, mã tấu và súng tới trước cửa nhà ông Đỉnh và lớn tiếng gọi một người tên Hùng “Quy” đâu?

Gia đình ông Đỉnh ra tới cổng thì bàng hoàng trước sự hung hãn của nhóm côn đồ này khi chúng liên tục chửi bới, đập phá và chém vào hai chiếc ô tô của gia đình ông đậu phía ngoài cổng. Người nhà ông Đỉnh ra tri hô thì có một đối tượng đã liều lĩnh dùng súng nổ nhiều phát đạn về phía nhà ông Đỉnh.

Hậu quả đã khiến cho ông Trịnh Ngọc Thành (SN 1980), em trai ông Đỉnh bị thương ở chân và phải đi cấp cứu. Trước khi tẩu thoát, nhóm côn đồ còn không quên ném lại hiện trường một số con dao còn mới tinh chưa sử dụng. Toàn bộ quá trình nhóm côn đồ tấn công đã được camera an ninh của nhà ông Đỉnh ghi lại và giao cho Cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Xương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh giành thị trường kinh doanh vật liệu xây dựng hoặc một số đối tượng đã có mâu thuẫn cá nhân từ trước nên mới xảy ra vụ việc vừa qua tại nhà ông Đỉnh.

Hiện cơ quan Công an huyện Quảng Xương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án trên.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.