Thanh long ế ẩm, chủ vườn tặng miễn phí cho người dân

Trước tình trạng thanh long rớt giá thê thảm, anh Hậu - chủ nhiệm một câu lạc bộ từ thiện ở Tiền Giang đã nhận thanh long từ các chủ vườn để tặng miễn phí cho người dân.

Những ngày gần đây, người dân các tỉnh Bình Thuận, Long An, Tiền Giang... đang "khóc ròng" vì thương lái Trung Quốc ngưng thu mua thanh long.

Theo Zing, hiện tỉnh Bình Thuận là địa phương cung cấp thanh long cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu lớn nhất cả nước với diện tích hơn 27.000 ha, cho sản lượng hơn 600.000 tấn/năm.

Trong đó, hơn 80% đều được xuất khẩu qua con đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Vì vậy, khi thị trường này không tiếp nhận, người trồng thanh long không còn nơi tiêu thụ.

Hiện nay, giá thanh long tại một số nơi chỉ còn 500 - 2.000 đồng/kg, thậm chí thanh long chất đống khắp vườn hoặc đành đổ bỏ cho bò ăn.

thanh long e am chu vuon tang mien phi cho nguoi dan
Anh Nguyễn Đức Hậu, chủ nhiệm câu lạc bộ tình nguyện ở Tiền Giang đăng tải thông tin tặng thanh long miễn phí trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook nhân vật).

Trước tình trạng đó, nhiều biện pháp "giải cứu" thanh long đã diễn ra để hỗ trợ người dân. Cũng trong thời điểm này, một tài khoản facebook đã đăng tải lên trang cá nhân thông tin và địa điểm tặng thanh long miễn phí.

"Mời cả nhà ai đi ngang cây xăng số 48 Xã Lới - Tân Trung ghé lấy thanh long ăn miễn phí nha. Không có tốn tiền hàng miễn phí nha cả nhà. Cảm ơn rất nhiều" - tài khoản facebooker Nguyễn Đức Hậu chia sẻ.

thanh long e am chu vuon tang mien phi cho nguoi dan
Anh Hậu cho biết, hiện các chủ vườn vẫn đang liên hệ anh để tặng thanh long làm từ thiện. (Ảnh: Facebook nhân vật).

Được biết, anh Nguyễn Đức Hậu là chủ nhiệm một câu lạc bộ từ thiện ở Tiền Giang. Anh hậu cho hay, nhiều chủ vườn ở Tiền Giang đang điêu đứng vì giá thanh long hiện chỉ còn 500 đồng/kg. Do không tìm được đầu ra cho thanh long, họ đã liên hệ với anh Hậu với nhã ý muốn tặng để làm từ thiện.

thanh long e am chu vuon tang mien phi cho nguoi dan
Người dân đến nhận thanh long miễn phí. (Ảnh: Facebook nhân vật).

Ngay sau khi đăng tải mạng xã hội cũng như thông báo tại điểm tặng, người dân đã hào hứng kéo đến để nhận thanh long miễn phí.

Anh Hậu cho biết thêm, hiện nhiều chủ vườn tiếp tục liên hệ với anh để gửi tặng hàng tấn thanh long làm từ thiện. Trong thời gian tới, anh Hậu sẽ sắp xếp thời gian để làm cầu nối, giúp chủ vườn tìm được đầu ra cho nông sản, gửi tặng thanh long đến tận tay người dân.

thanh long e am chu vuon tang mien phi cho nguoi dan
Thanh long rớt giá do Trung Quốc đột ngột ngừng thu mua, nhiều nơi người dân đành đổ bỏ cho bò ăn
thanh long e am chu vuon tang mien phi cho nguoi dan Vụ cây sưa trăm tỉ: Hà Nội đồng ý bán đấu giá, địa phương nói chưa nhận được chỉ đạo, 'khối vàng lộ thiên' nguy cơ thành củi đun?

Cây sưa có giá trị cả trăm tỉ đồng từng gây xôn xao dư luận ở huyện Chương Mỹ đang có dấu hiệu chết mòn, ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.