Thành tích siêu ấn tượng của chàng trai 'nhiều thời gian rảnh'

Tự thấy mình có nhiều thời gian rảnh rỗi nên Nguyễn Đình Đăng Khoa đã liên tục thử sức bản thân với nhiều vị trí, vai trò quan trọng.
thanh tich sieu an tuong cua chang trai nhieu thoi gian ranh Khoảng 16% học sinh THPT không hoàn thành cấp học
thanh tich sieu an tuong cua chang trai nhieu thoi gian ranh Gặp cô gái xinh đẹp thành tích đáng nể, mê khoa học sáng tạo
thanh tich sieu an tuong cua chang trai nhieu thoi gian ranh Cô giáo tiếng Anh xinh đẹp, tài năng và thành tích cực khủng

Nguyễn Đình Đăng Khoa (sinh năm 1994, Đà Lạt) tốt nghiệp trường đại học Ngoại Thương cơ sở II, TP. HCM chuyên ngành Tài chính quốc tế. Hiện tại Khoa đang là quản trị viên tập sự phòng Pháp lý Đối ngoại cho FrieslandCampina Việt Nam. Nhìn vào bảng thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa, các chương trình thiện nguyện, các hoạt động giao lưu văn hóa của Khoa, nhiều người không khỏi bất ngờ và thắc mắc "Tại sao nam sinh này lại có thể tham gia được nhiều thứ hay ho đến thế?"

Liên tục thử sức mình với những vai trò mới, không để bản thân nghỉ ngơi và dù nắm giữ nhiều vị trí quan trọng nhưng vẫn cảm thấy "thời gian rỗi còn nhiều", đó chính là một phần trong "công thức" mà Khoa sử dụng để có thể trải nghiệm tối đa những cơ hội mà anh có được.

- Trợ giảng tại Hội đồng Anh (9/2013 - 9/2014)

- Thực tập sinh phòng Văn hóa thông tin tại Tổng lãnh sư quán Hoa Kỳ - thành phố Hồ Chí Minh (9/2014 - 5/2015)

- Trợ giảng học giả Fulbright tại Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (1 - 6/2015)

- Thực tập sinh / Trợ lý thương mại tại Đại sứ quán Đan Mạch (Văn phòng Thương mại tại TP Hồ Chí Minh) (4/2014 - 1/2016)

- Thực tập sinh thương mại tại Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh (2 - 4/2017)

- Quản trị viên tập sự bộ phận Pháp lý và Đối ngoại của FrieslandCampina Việt Nam (Cô gái Hà Lan) (4/2017 - nay)

- Nhận được thư mời thực tập: Deloitte ( bộ phận Thuế), EY (Bộ phận kiểm toán), Ngân hàng Shinhan.

Thành tích học tập:

- Học bổng dành cho Top 5 chuyên ngành (2013)

- Giải 1 Hùng biện English Speaking Challenge (Yola, VIC) (2014)

- Học bổng thắp sáng tài năng trẻ Shinhan Bank (2015)

- Sinh viên 5 tốt cấp trường (2015)

- Học bổng toàn phần của chính phủ Mỹ Global UGRAD (2016)

- Dean List tại trường Montclair State University, Top 1 sinh viên cao điểm nhất trong Khóa học Tâm lý trẻ em tại Mỹ.

CLB đội nhóm và hoạt động thiện nguyện:

- BTC các chương trình Global Passport, Vietnam3D của AIESEC FTU HCMC (9/2012 – 1/2014)

- Trưởng nhóm tài trợ chiến dịch Mùa hè xanh 2013

- Chủ nhiệm CLB Nhà kinh tế trẻ (7/2014 – 8/2015)

- Tình nguyện viên tập trung tại Viện dưỡng lão Canterbury Village, USA (1 – 5/ 2016)

Các chương trình giao lưu văn hóa:

- Hitachi Young Leaders Initiatives của HITACHI tuyển chọn bà Madam Phạm Chi Lan, bộ GTVT (8/2015)

- World Learning Exchange Program cùng học bổng UGRAD của Mỹ tại Greater New York Area (1 – 5/2016)

- SSEAYP 43rd, phụ trách Đêm văn nghệ quốc gia, Cheers và báo cáo quốc gia (9 – 12/2016)

thanh tich sieu an tuong cua chang trai nhieu thoi gian ranh
Hiện tại Khoa đang là quản trị viên tập sự phòng Pháp lý Đối ngoại cho FrieslandCampina Việt Nam

Bắt đầu đi làm thêm từ những năm cấp 3, dù tài chính lúc đó chẳng phải là gánh nặng nhưng Khoa vẫn thích thú với việc được bước 1 chân ra khỏi ghế nhà trường để thực sự quan sát xem thế giới xung quanh như thế nào. Và thế là Khoa trở thành bồi bàn của một nhà hàng “sang chảnh” tại Đà Lạt. Chỉ vỏn vẹn nửa tháng nhưng anh được tiếp xúc với nhiều mẫu người khác nhau, và học được những bài học đầu tiên của việc mưu sinh kiếm sống, quý trọng đồng tiền.

Sau đó Khoa may mắn trúng tuyển vào đại học Ngoại Thương, tạo tiền đề vững chắc cho bản thân anh để ứng tuyển vào các vị trí part-time liên quan tới tiếng Anh lúc bấy giờ. Một tháng sau, Khoa được nhận vào làm giám thị trông thi Toefl iBT tại IIG Việt Nam. Có cơ hội tiếp xúc và rèn luyện tiếng Anh nhiều hơn, anh tiếp tục thử sức bản thân với vai trò trợ giảng tại các trung tâm Anh ngữ lớn.

Tập rải đơn như bao bạn trẻ khác, Khoa nhận được cuộc gọi phỏng vấn chỉ sau 1 tuần từ Hội đồng Anh, nơi mà anh kỳ vọng và yêu thích nhất. Đồng thời Khoa cũng được chọn vào vị trí Chăm sóc khách hàng quốc tế của một trường thể thao (vị trí vốn chỉ tuyển sinh viên năm cuối) khi mà anh chỉ vừa hoàn thành xong năm nhất đại học.

thanh tich sieu an tuong cua chang trai nhieu thoi gian ranh
Khoa được chọn vào vị trí Chăm sóc khách hàng quốc tế của một trường thể thao (vị trí vốn chỉ tuyển sinh viên năm cuối)

Chưa hài lòng với bản thân, Khoa luôn tự nhủ rằng mình có thể làm nhiều hơn thế nữa, cậu bạn muốn sử dụng tiếng Anh mà mình tích lũy được trong thời gian vừa qua như một công cụ để hữu hiệu để tự do khám phá và tìm tòi những vùng trời mới hơn, lạ hơn. Thế là cơ hội thực tập tại Đại sứ quán Đan Mạch xuất hiện như một câu trả lời cho những băn khoăn trăn trở của anh.

Khoa bắt đầu được tiếp xúc với các đại diện doanh nghiệp lớn, các cơ quan ban ngành nhà nước và các quan chức chính phủ cấp cao. Anh được tham gia trực tiếp đón Đoàn bộ trưởng Bộ thương mại và Bộ trưởng Bộ giáo dục từ Đan Mạch, được hỗ trợ tổ chức các chương trình vì cộng đồng danh giá của các công ty lớn như Maersk hay Novo Nordisk.

Bắt đầu cảm thấy nghiệp ngoại giao là một lĩnh vực mà bản thân thật sự quan tâm và muốn dành nhiều thời gian để tìm tòi, học hỏi hơn nữa, Khoa quyết định nộp đơn cho vị trí thực tập sinh tại phòng Văn hóa thông tin của Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Tại đây anh không chỉ hiểu thêm về nước Mỹ, được kết giao với nhiều bạn bè anh tài mà còn được tham gia các sự kiện đón Đại sứ hay các chương trình chia sẻ cộng đồng khác.

thanh tich sieu an tuong cua chang trai nhieu thoi gian ranh
Khoa bắt đầu được tiếp xúc với các đại diện doanh nghiệp lớn, các cơ quan ban ngành nhà nước và các quan chức chính phủ cấp cao

Tất cả những trải nghiệm trên đã mang tới cơ hội có một không hai cho Khoa đó chính là học bổng toàn phần của chính phủ Mỹ tại Greater New York. Sau khi kết thúc chương trình, Khoa may mắn được tham dự thêm chương trình SSEAYP và học hỏi được thêm từ những bạn bè giỏi giang ở khắp nơi trên khu vực.

Sau chuyến đi SSEAYP, Khoa nhận thức được rõ hơn những gì mình muốn làm, đó là đối ngoại, là tổ chức các chương trình vì cộng đồng. Thế là anh được chọn để tham gia một khóa thực tập ngắn hạn tại phòng Thương vụ của sứ quán Mỹ nhằm hiểu rõ hơn cách thức mà các doanh nghiệp Mỹ đang thực hiện.

Sau đó Khoa trúng tuyển chương trình Quản trị viên tập sự của công ty FrieslandCampina Việt Nam ở bộ phận Đối ngoại và Pháp lý với nhiệm vụ thường xuyên chính yếu là tăng cường hợp tác hỗ trợ với các đối tác bên ngoài, cơ quan nhà nước đồng thời tổ chức các chương trình mang lại lợi ích cho xã hội, cho cộng đồng, đúng như những gì Khoa hằng mong muốn.

"May mắn thay, chương trình của FCV năm liền kề trước và năm tới đây đều sẽ không tuyển thêm cho bộ phận này. Nên suy cho cùng, đến với nhau âu cũng là cái duyên, để mình được tự do chấp cánh cho những ý tưởng và góp phần giúp đỡ cộng đồng xung quanh – đây cũng là một phần quan trọng trong định hướng hoạt động của doanh nghiệp", Khoa chia sẻ thêm. “Dù không biết tương lai sẽ ra sao, nhưng chỉ cần bản thân không ngừng học hỏi, không ngừng rèn giũa để phát triển, ắt sẽ có cơ hội để hiện thức hóa ước mơ của mình.”

thanh tich sieu an tuong cua chang trai nhieu thoi gian ranh
thanh tich sieu an tuong cua chang trai nhieu thoi gian ranh
thanh tich sieu an tuong cua chang trai nhieu thoi gian ranh
thanh tich sieu an tuong cua chang trai nhieu thoi gian ranh
chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.