Thành ủy Đà Nẵng trả xe Avalon biển xanh 299.99 doanh nghiệp tặng

Ngày 4/3, đại diện Thành ủy TP Đà Nẵng cho biết, sẽ tiến hành trả xe biển kiểm soát 43A-299.99 do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng quản lý cho doanh nghiệp đã tặng trước đó.
thanh uy da nang tra xe avalon bien xanh 29999 doanh nghiep tang
Chiếc xe hiệu Toyota sẽ được Văn phòng Thành ủy TP Đà Nẵng trả lại cho doanh nghiệp đã tặng trước đó. Ảnh Ngự Bình

Nguồn tin cho rằng, mặc dù việc nhận xe ô tô của thành phố Đà Nẵng phù hợp với các quy định hiện hành và trước thời gian chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Song để thực hiện nghiêm túc ý chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sau khi thảo luận và thống nhất tại phiên họp ngày 3/3, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy tiến hành ngay các thủ tục chuyển trả chiếc xe ô tô 5 chỗ ngồi hiệu Toyota mang biển kiểm soát 43A-299.99 cho doanh nghiệp đã tặng.

Việc hoàn trả sẽ tiến hành trong ngày 4/3/2017.

Tại phiên họp thường kỳ ngày 1/3 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, từ nay, các địa phương không được nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng.

Trước đó, có thông tin về chiếc xe trên có giá 2,5 tỉ đồng do ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng sử dụng trùng với biển số chiếc xe Land Rover của một doanh nghiệp. Việc này vi phạm Điều 5 Khoản 2 Quyết định số 32/2005 của Thủ tướng Chính Phủ, quy định tiêu chuẩn bí thư thành phố trực thuộc Trung ương chỉ được sử dụng xe dưới 1,1 tỉ đồng.

Ngay sau đó, đại diện Thành ủy TP Đà Nẵng khẳng định, chiếc xe trên được công an cấp đăng kiểm lưu hành đúng quy định. Theo hóa đơn mua bán, chiếc xe ông Anh đi là 1,18 tỉ đồng, cộng thuế thành giá 1,3 tỉ đồng.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.