Tháo dỡ 26 căn nhà cuối cùng ở chung cư 50 tuổi giữa Sài Gòn

26 căn nhà cuối cùng ở trong chung cư 50 tuổi giữa trung tâm Sài Gòn đã được lực lượng chức năng quận 1 tiến hành tháo dỡ.
quan 1 thao do 26 can nha cuoi cung o chung cu co giang
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND cùng lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ 26 căn nhà cuối cùng ở chung cư Cô Giang. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 12/7, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã cùng lực lượng Công an, QLTTĐT tiến hành tháo dỡ 26 căn nhà cuối cùng nằm trong chung cư Cô Giang (quận 1) để lấy mặt bằng xây dựng khu căn hộ, trung tâm thương mại 30 tầng.

Trước đó, khoảng 21h tối 11/7, tất cả các hộ dân đã khẩn trương di chuyển đồ đạc rời đi. Sáng 12/7, lực lượng chức năng đã chia thành nhiều chốt chặn các lối ra vào đề phòng người dân trở tập trung trở lại cản trở quá trình tháo dỡ. Bên trong, xe múc, máy khoan phá các bức tường của những căn nhà cao 3-4 tầng.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, khu chung cư Cô Giang có 750 căn hộ, 134 nhà phố liền kề nằm rải rác theo các con hẻm. Qua đó, 4 căn hộ đã được tháo dỡ xong, người dân được tái định cư nơi khác.

quan 1 thao do 26 can nha cuoi cung o chung cu co giang
Xe múc tiến hành tháo dỡ căn nhà. Ảnh: Nguyễn Yên.

Quận 1 tiếp tục tháo dỡ 26 trên tổng số 165 còn lại để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án.

“Ngoài 26 nhà dân này còn một căn nhà của công ty nhà nước vẫn chưa chịu di dời. Nếu họ vẫn không bàn giao chúng tôi sẽ cưỡng chế thời gian tới”, ông Hải cho biết.

Năm 2016, UBND TP HCM đã cho phép đầu tư là Công ty Cổ phần Đất Việt xây dựng khu căn hộ và trung tâm thương mại tại khu chung cư Cô Giang với quy mô 1,4 ha, cao 30 tầng, gồm 1.092 căn hộ.

Trong đó, gần 300 căn phục vụ cho tái định cư tại chỗ và tổng mức chi phí bồi thường được phê duyệt hơn 1.500 tỷ đồng.

quan 1 thao do 26 can nha cuoi cung o chung cu co giang
Ảnh: Nguyễn Yên.

Đến năm 2011, thành phố còn có kế hoạch di dời khẩn cấp chung cư này. Theo mức giá bồi thường mà quận 1 đưa ra, những căn hộ có diện tích dưới 30m2 sẽ được bồi thường 750 triệu đồng nếu không muốn tái định cư tại chỗ.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, người dân ở chung cư cũng đã phải trải qua thời gian dài sống trong lo âu, sợ hãi khi có tới vài trăm hộ còn ở lại vì không đồng ý với mức đền bù do chủ đầu tư đưa ra.

Khu chung cư Cô Giang được xây năm 1968. Theo kết quả kiểm định của cơ quan chức năng, chung cư này bị hư hỏng, có thể sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân.

Cư dân tại đây nhiều lần tập trung hàng trăm người lên UBND quận 1 phản đối việc giải tỏa vì mức bồi thường không hợp lý. Ông Đoàn Ngọc Hải nhiều lần đứng ra đối thoại để tháo gỡ.

quan 1 thao do 26 can nha cuoi cung o chung cu co giang Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tiếp tục ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè

Lực lượng kiểm tra xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại Q.1 (TP.HCM) sẽ được chia làm 2 tổ do ông Trần Thế ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.