Thầy giáo bị tố đánh học sinh chảy máu mũi

Thầy giáo bị gia đình học sinh tố đánh cháu bé chảy máu mũi do cởi áo. Trước đó, người này cũng bị nhà trường đề xuất UBND huyện Buôn Đôn buộc thôi việc do nghỉ dạy nhiều ngày không lý do.
 
thay giao bi to danh hoc sinh chay mau mui do coi ao
Chị Nga cho rằng con mình bị thầy giáo bị đánh chảy máu mũi. Ảnh: Trang Anh

Theo lời kể của chị Triệu Thị Ngọc Nga, phụ huynh em H.B.N (đang lớp 1G, tại điểm trường thôn 9, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) thì ông Nguyễn Hữu Hà, giáo viên tại điểm trường thôn 9 (xã Ea Wer) đã có hành động không đúng với con chị.

Cụ thể, theo chị Nga, vào ngày 10/4, sau khi con chị đi học về thì có biểu hiện mệt mỏi, nôn ói, không ăn được. Lo lắng cho con nên ngày 11/4, chị đưa con đến Bệnh viện Đa khoa Buôn Đôn thăm khám và nhập viện điều trị. Kết quả chẩn đoán của bệnh viện, cháu H.B.N bị chấn thương vùng mũi do bị đánh.

Theo chị Nga, sau khi sự việc xảy ra ông Hà có đến gia đình chị hỏi thăm tình hình của cháu N. Tại đây, khi hỏi lý do tại sao cháu N. lại bị như vậy thì ông Hà nói với gia đình chị rằng do cháu cởi áo ra nên ông có véo tai thôi chứ không có đánh. Lúc đó, mặt cháu N. đụng vào người thầy nên mới bị chảy máu.

Chị Nga còn cho hay, sau khi sự việc xảy ra con chị tỏ vẻ sợ sệt, không giám đến trường đi học. Bức xúc trước hành động của ông Hà nên gia đình chị đã làm đơn tố cáo gửi lên trường và công an xã với mong muốn điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào năm 2000 ông Hà là Phó Hiệu trưởng trường Bùi Thị Xuân (huyện Buôn Đôn); năm 2008 bị kỷ luật chuyển xuống làm giáo viên tại trường Hoàng Văn Thụ (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn). Do ông tiếp tục vi phạm nên bị chuyển về Trường Tiểu học Nguyễn Du làm văn thư. Đến năm 2010, ông Hà được chuyển từ nhân viên sang giáo viên giảng dạy tại trường Nguyễn Du.

thay giao bi to danh hoc sinh chay mau mui do coi ao
Giấy khám bệnh của cháu N. Ảnh: Trang Anh

Liên quan đến vụ việc trên, bà Bùi Thị Cẩm, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Nguyễn Du cho biết, vào sáng ngày 11/4, gia đình cháu N. có đến phản ánh với lãnh đạo nhà trường việc cháu bị đánh.

Theo bà Cẩm, qua xác minh, các học sinh lớp 1G đều khẳng định có việc ông Hà đã đánh bạn H.B.N. Không những thế, bà Cẩm còn cho hay, khi xảy ra sự việc do nghe học sinh này khóc lớn tiếng nên một giáo viên ở lớp bên cạnh đã chạy sang thì phát hiện em H.B.N có chảy máu ở mũi nên đã dùng khăn giấy để lau giúp.

Còn ông Lâm Văn Nhàn, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị cũng vừa họp hội đồng kỷ luật, thống nhất đề xuất UBND huyện Buôn Đôn buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Hữu Hà, giáo viên của trường do nghỉ dạy nhiều ngày không lý do.

Cụ thể, theo vị Phó Hiệu trưởng, ông Hà được xác định đã nghỉ dạy không lý do tổng cộng 36,5 ngày liên tiếp 3 tháng cuối năm 2017.

Cũng theo ông Nhàn, không chỉ có việc nghỉ dạy không lý do mà đầu năm 2018, nhà trường có nhận được đơn thư của 2 hộ gia đình tố ông Hà nhận 27 triệu đồng để chạy việc. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc ông Hà phủ nhận đơn của 2 hộ dân trên. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vấn đề này, bà Ngô Lan Anh, Chủ tịch xã Ea Wer cho biết, xã vừa nhận được đơn phản ánh của gia đình chị Triệu Thị Ngọc Nga nên đang chỉ đạo lực lượng công an xã xác minh, làm rõ rồi báo cáo lên công an huyện.

thay giao bi to danh hoc sinh chay mau mui do coi ao Đình chỉ cô giáo đánh trẻ tại Trường mầm non 30-4

Sau khi biết sự việc cô Ngọc đánh trẻ, Trường mầm non 30-4 đã kỷ luật không cho cô dạy trẻ mà chuyển sang làm ...

thay giao bi to danh hoc sinh chay mau mui do coi ao 6 vụ giáo viên 'xuống tay' với học sinh gây bất bình dư luận năm 2017

Năm 2017, nhiều vụ giáo viên “xuống tay” với học sinh gây bất bình dư luận. Từ làm thiếu bài tập, làm bài tập không ...

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.