Thầy giáo viết đơn xin ra khỏi biên chế

Thầy giáo Đoàn Hùng Cường được biên chế trong ngành giáo dục nhưng vẫn nộp đơn xin nghỉ.

Ngày 28/8, anh Đoàn Hùng Cường có đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục tại Phòng Giáo dục huyện Bình Liêu, Quảng Ninh.

thay giao viet don xin ra khoi bien che
Đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục của thầy Đào Hùng Cường. (Ảnh: Infonet)

Chia sẻ lý do vì sao bây giờ mới công khai đơn xin ra khỏi biên chế và đang khiến dư luận, đặc biệt những người trong ngành giáo dục xôn xao, thầy Đoàn Hùng Cường nói: "Một tuần sau khi có quyết định nghỉ việc tôi mới công khai tờ đơn của mình trên báo. Mục đích của việc này nhằm giúp các bạn trẻ, đặc biệt những giáo viên trong ngành đừng trông chờ quá vào biên chế. Biên chế không phải là bùa hộ mệnh hay tấm bình phòng cho các bạn. Chọn nghề mình yêu thích nhưng phải xem xét rằng nghề đó có thể nuôi sống bản thân và gia đình của mình hay không”.

Chia sẻ về lý do quyết định nghỉ việc, anh Cường cho biết: “Công việc quá xa nhà, tôi không thể chăm sóc cho vợ con và bởi tôi không còn hợp với cơ chế giáo dục của trường cũ nên tôi không còn muốn gắn bó vưới ngành giáo dục nữa”.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.