Hôm nay, ngày 15/7, Ten Ren ra thông báo ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Ngày hoạt động cuối cùng của chuỗi cửa hàng trà sữa này là 15/8/2019, tức sẽ đóng cửa hoàn toàn sau 1 tháng nữa.
Lí giải về việc này, đại diện The Coffee House, đơn vị "mang" trà sữa Ten Ren về Việt Nam kinh doanh 2 năm trước, cho biết mô hình kinh doanh hiện tại của Ten Ren chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng. Với kết quả kinh doanh chưa đạt như kì vọng, thương hiệu này sẽ ngừng kinh doanh chuỗi cửa hàng Ten Ren, và hoạch định lại chiến lược phù hợp cho lĩnh vực này.
Chuỗi cửa hàng trà sữa từng thu hút được giới trẻ xếp hàng chờ mua và liên tiếp khai trương nhiều cửa hàng tại TP HCM từ năm 2017. (Ảnh: Fanpage Ten Ren).
Tuy đóng cửa toàn bộ hệ thống nhưng phía Ten Ren cho biết đảm bảo quyền lợi của khách hàng thành viên, thông qua ứng dụng Ten Ren. Toàn bộ nhân sự và đối tác của hệ thống Ten Ren sẽ được tạo điều kiện để chuyển đổi, xác nhập vào hệ thống The Coffee House.
Năm 2017, Ten Ren gia nhập thị trường Việt Nam, đến nay đã có hơn 23 cửa hàng, chủ yếu tại TP HCM. Ban đầu, Thecoffee House dự kiến đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 40 cửa hàng trà sữa Ten Ren tại thị trường Việt Nam.
Ten Ren được nhượng quyền chính thức bởi Công ty cổ phần TMDV Trà Cà phê Việt Nam (The Coffee House). Tại quê hương Đài Loan, Ten Ren là chuỗi trà sữa lớn nhất, hiện có hơn 100 cửa hàng trên toàn cầu. Bắt tay với The Coffee House, Việt Nam trở thành thị trường thứ 8 của thương hiệu trà sữa Đài Loan.
Ngay khi ra mắt, CEO The Coffee House khi đó, ông Nguyễn Hải Ninh, từng khẳng định với truyền thông: "Sau này Ten Ren không chỉ cạnh tranh với các cửa hàng trà sữa mà chúng tôi muốn nhìn đến một thị trường xa hơn của Pepsi và Coca".
Ông Ninh tin rằng trà đóng chai có thể kéo khách hàng đang dùng nước giải khát có gas đến với mình.
Ten Ren thường xuyên có chương trình khuyến khích khách hàng bảo vệ môi trường. (Ảnh: Fanpage Ten Ren).
Ngay khi mang Ten Ren về Việt Nam, The Coffee House đã "hi sinh" chuyển đổi điểm bán cà phê 42 Trần Cao Vân (Quận 3) vốn rất đông khách khi đó, sang trà sữa. Tuy nhiên, chuỗi cà phê này lại chia sẻ không đặt kì vọng lợi nhuận với trà sữa mà chỉ muốn trải nghiệm một hình thức kinh doanh mới.
Trong 2 năm, Ten Ren nổi lên như một thương hiệu trà sữa tiên phong cho các hoạt động vì môi trường. Như vào đầu năm 2019, nhãn hàng này đã đổi sang sử dụng li giấy, ống hút tre/inox, và thường xuyên có chương trình tặng túi vải, quai vải hoặc khuyến khích khách hàng tự mang bình cá nhân khi uống trà sữa.
Từ năm 2018, Ten Ren thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi đến 40% trên ứng dụng của mình và các đơn vị giao đồ ăn. Tuần rồi, cửa hàng trên đường Lê Văn Việt (Quận 9, TP HCM) cũng vừa sang tên cho Toocha sau gần một tháng kín cổng cao tường.