Thi lớp 10 chuyên KHTN: Điểm trúng tuyển chuyên Vật lý tăng đột biến

Hội đồng tuyển sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học KHTN - ĐHQG Hà Nội) cho biết, điểm trúng tuyển vào lớp 10 chuyên Vật lý năm 2017 tăng 4,5 điểm so với năm ngoái. 
thi lop 10 chuyen khtn diem trung tuyen chuyen vat ly tang dot bien Thí sinh ‘nhăn mặt’ với đề thi Toán lớp 10 chuyên KHTN 2017
thi lop 10 chuyen khtn diem trung tuyen chuyen vat ly tang dot bien Phụ huynh 'vật vã' chờ con thi lớp 10 dưới cái nắng 40 độ C
thi lop 10 chuyen khtn diem trung tuyen chuyen vat ly tang dot bien Gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn lớp 10 chuyên KHTN
thi lop 10 chuyen khtn diem trung tuyen chuyen vat ly tang dot bien Thí sinh thở phào với đề Ngữ văn thi lớp 10 chuyên KHTN

Trao đổi với chúng tôi, Tiến sĩ (TS) Đoàn Văn Vệ - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) cho biết, hội đồng tuyển sinh vào lớp 10 của trường đã công bố điểm thi cũng như điểm trúng tuyển vào các lớp 10 chuyên năm học 2017 - 2018.

thi lop 10 chuyen khtn diem trung tuyen chuyen vat ly tang dot bien
Tiến sĩ Đoàn Văn Vệ - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội). Ảnh tư liệu.

Năm 2017, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 đối với các môn chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Điểm trúng tuyển là tổng điểm của môn Toán vòng 1 cộng với điểm của môn chuyên (trong đó, môn Toán vòng 1 phải đạt từ 3 điểm trở lên và nhân hệ số 1, môn chuyên phải đạt từ 4 điểm trở lên và nhân hệ số 2).

TS Đoàn Văn Vệ cho hay, so với năm ngoái, điểm trúng tuyển vào lớp 10 chuyên năm nay đã có sự thay đổi đáng kể.

"Riêng môn Vật lý năm 2016 có điểm trúng tuyển là 18 nhưng năm nay là 22,5 điểm, tăng 4,5 điểm so với năm ngoái. Môn Tin học cũng tăng 1,5 điểm từ mức 18 điểm của năm ngoái và sang năm nay lên 19,5 điểm. Môn Sinh học có điểm trúng tuyển cao hơn 1 điểm so với năm 2016. Còn hai môn Toán và Hóa học vẫn giữ nguyên mức điểm trúng tuyển như năm ngoái là 19,5 (với Toán) và 16 điểm với Hóa học", vị Trưởng Phòng Đào tạo thông tin.

thi lop 10 chuyen khtn diem trung tuyen chuyen vat ly tang dot bien
Các thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên KHTN năm 2017. Ảnh tư liệu.

Để tiện cho việc tra cứu điểm thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên năm 2017, quý độc giả và các em thí sinh có thể xem Tại đây.

Cũng theo TS Vệ, hội đồng tuyển sinh của trường sẽ bắt đầu gửi giấy thông báo nhập học cho các thí sinh trúng tuyển bắt đầu từ ngày mai, (16/6) qua đường bưu điện.

Bên cạnh đó, Trường THPT chuyên Ngoại Ngữ - Đại học Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) cũng đã công bố điểm trúng tuyển lớp 10 của trường năm học 2017 - 2018.

Điểm trúng tuyển cao nhất thuộc về lớp chuyên tiếng Anh với 28 điểm. Điểm chuẩn thấp nhất vào trường là 24, chuyên tiếng Trung đối với thí sinh thi môn thi đánh giá năng lực (ĐGNL) ngoại ngữ bằng tiếng Trung.

thi lop 10 chuyen khtn diem trung tuyen chuyen vat ly tang dot bien
Bảng điểm chuẩn hệ chuyên lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ năm 2017.

Kết quả của thí sinh là tổng điểm bài thi môn ĐGNL Ngữ văn và Khoa học Xã hội, ĐGNL Toán và Khoa học Tự nhiên, ĐGNL Ngoại ngữ (môn ĐGNL Ngoại ngữ tính hệ số 2) và không làm tròn.

Các thí sinh có thể tra cứu kết quả thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ năm 2017 Tại đây.

Nhà trường chỉ xét tuyển đối với thí sinh tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.0.

thi lop 10 chuyen khtn diem trung tuyen chuyen vat ly tang dot bien Phụ huynh 'vật vã' chờ con thi lớp 10 dưới cái nắng 40 độ C

Trong cái nắng hơn 40 độ C của tiết trời Hà Nội hôm nay, các bậc phụ huynh phải "vật vã" với cái nắng như ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.