Thi môn Địa lý THPT 2017: Thí sinh bỏ quên Atlas, tình nguyện viên chạy đi mua giúp

Sáng ngày 24-6, ngày thi cuối cùng của kì thi THPT Quốc gia 2017, với môn Địa Lý, khá nhiều thí sinh bỏ quên Atlas đã được các chiến sĩ tiếp sức mùa thi hỗ trợ để có Atlas mới đem vào phòng thi.

Tại điểm thi THPT Củ Chi (huyện Củ Chi, TP.HCM), một thí sinh nữ sau khi đến trường phát hiện đã quên mang theo Atlas – tài liệu quan trọng cho môn thi Địa Lý. Vì nhà xa không thể quay về đồng thời bạn nữ cũng tự tới trường nên không thể gọi điện nhờ người thân, thí sinh này rơi vào tâm trạng hoang mang lo lắng.

Trong tình huống đó, bạn Võ Tường Duy, đội trưởng đội Tiếp sức mùa thi tại khu vực Củ Chi, Tp.HCM đã chạy khắp nơi để tìm kiếm Atlas giúp thí sinh mang vào phòng. Tuy nhiên, do sáng sớm nên Duy đã mất hơn 10 phút mới tìm được nhà sách mở cửa sớm. Thí sinh nữ này sau khi cám ơn Duy cũng đã nhanh chóng vào phòng thi vừa kịp giờ điểm danh.

thi mon dia ly thpt 2017 thi sinh bo quen atlas tinh nguyen vien chay di mua giup
Bạn Võ Tường Duy nhanh chóng tìm mua Atlas hỗ trợ thí sinh.

Hành động của Duy được nhiều người khen ngợi nhờ phản ứng nhanh nhẹn, mặc dù vậy nhiều phụ huynh đứng chờ con tại đây cho biết nếu sinh viên tình nguyện hỗ trợ hết mức sẽ khiến thí sinh có tâm lý dựa dẫm. Chia sẻ về hành động của bản thân, Duy cho biết: “Em không nghĩ nhiều được, trong lúc đó chỉ mong tìm được Atlas cho bạn yên tâm vào phòng thi. Thật ra đây cũng là trường hợp cá biệt, không nhiều thí sinh quên Atlas hy hữu như bạn đó”.

thi mon dia ly thpt 2017 thi sinh bo quen atlas tinh nguyen vien chay di mua giup
Trao tận tay bạn nữ để bạn an tâm vào phòng thi

Cũng tại Tp.HCM, tại điểm thi THCS Nguyễn Văn Phú (Q.11, TP.HCM), một thí sinh quên Atlas cũng được các sinh viên tình nguyện chở về nhà để kịp thời lấy máy tính đến trường thi.

thi mon dia ly thpt 2017 thi sinh bo quen atlas tinh nguyen vien chay di mua giup
Một nữ sinh được sinh viên tình nguyện chở về nhà lấy máy tính tại điểm thi THCS Nguyễn Văn Phú (Q.11, TP.HCM)
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.