Thí sinh bật khóc vì lệch ‘tủ’ môn Văn thi vào lớp 10 Hà Nội

10h sáng hôm nay (7/6), các thí sinh tham dự kì thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại Hà Nội đã kết thúc môn thi đầu tiên – môn Ngữ Văn.
 
ha noi thi sinh bat khoc vi lech tu de tuyen sinh mon van lop 10
Sáng nay, các thí sinh thi vào lớp 10 các trường THPT công lập tại Hà Nội đã thi môn đầu tiên - môn Ngữ văn. Ảnh: Huyền Trần

Nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay không khó nhưng vào những phần kiến thức không ngờ tới, thậm chí tác phẩm trong đề thi nằm trong chương trình đọc thêm của lớp 7.

ha noi thi sinh bat khoc vi lech tu de tuyen sinh mon van lop 10
Thí sinh bật khóc nức nở khi không thể hoàn thành bài thi trọn vẹn. Ảnh: Huyền Trần

Em Dương Hà Linh, học sinh trường THCS Trương Nhị chia sẻ: "Đề thi năm nay em tương đối khó, đặc biệt ở câu hỏi số 3 ở phần I. Vì trong phòng thi em không thể nhớ được là câu thơ trong văn bản nào. Văn bản này có nằm trong chương trình học nhưng từ lớp 6,7 chứ không phải là trong chương trình lớp 9".

Không chỉ Hà Linh, nhiều thí sinh khác cho biết các em đành phải bỏ trông đáp án câu hỏi này vì đến phút cuối cùng không thể nhớ ra, chỉ khi ra khỏi phòng thi mới nhớ đây là câu thơ trong bài "Rằm tháng Giêng" - Hồ Chí Minh. Câu hỏi này chiếm 0,5 điểm trong đề thi môn Văn vào lớp 10 năm nay.

Đối với câu hỏi 4 điểm về tác phẩm Chuyện người con gái Nam Xương, Linh tâm sự: "Em có ôn về tác phẩm này những không được kĩ vì chỉ ôn trọng tâm sẽ vào phần trung đại. Cô giáo cho chúng em ôn tất cả các tác phẩm, nhưng tác phẩm này học từ đầu năm, cũng không được làm nhiều bài tập như những văn bản khác".

Đánh giá về bài của mình, Linh cho rằng em chỉ mong được 80% đề thi.

ha noi thi sinh bat khoc vi lech tu de tuyen sinh mon van lop 10
Dương Hà Linh thất vọng chia sẻ với mẹ mình sau khi làm bài xong. Ảnh: Huyền Trần

Em Nguyễn Đỉnh Khiêm, học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt tâm sự trong thất vọng: "Em không nghĩ sẽ vào tác phẩm Chuyện người con gái Nam XươngĐoàn thuyền đánh cá. Tối hôm qua em chỉ ôn Sang thuÁnh trăng. Đề nghị luận văn học em vẫn làm được những ý cơ bản trong bài nhưng chỉ qua loa vì không nhớ hết ý. Em cũng phải bỏ 1 câu 0,5 điểm về câu thơ của Hồ Chí Minh".

ha noi thi sinh bat khoc vi lech tu de tuyen sinh mon van lop 10
Nguyễn Đỉnh Khiêm cho biết em thất vọng về môn Văn buổi sáng và có chút lo lắng cho môn Toán chiều nay vì để đõ được vào trường THPT Việt Đức thì điểm của mỗi môn phải trên 8 điểm. Ảnh: Huyền Trần

"Bài Rằm tháng Giêng không nằm trong chương trình lớp 9 nên em và các bạn trong phòng đều không làm được. Bài thơ lại nằm trong chương trình lớp 7 nhưng ở phần đọc thêm nên ít người sẽ để ý đến", thí sinh Hà Trần Bảo Châu, trường Vinschool chia sẻ.

Đánh giá về câu hỏi cảm nhận đoạn thơ trong bài Đoàn thuyền đánh cá, Châu cho rằng vì nội dung và nghệ thuật khổ này ít, nên muốn phân tích dài thì rất khó. Em cũng cho biết bản thân không lo lắng vì em sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào trường cấp 3 Vinschool.

ha noi thi sinh bat khoc vi lech tu de tuyen sinh mon van lop 10 Bị liệt hai chân gần kỳ thi, nam sinh kiên quyết rời bệnh viện, chống nạng đi thi vào lớp 10 Hà Nội

Một nam sinh tại Hà Nội bị liệt hai chân, đang phải nằm viện nhưng đã xin bác sĩ và người thân được rời bệnh ...

ha noi thi sinh bat khoc vi lech tu de tuyen sinh mon van lop 10 Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT Hà Nội năm 2018

Dưới đây là đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT Hà Nội năm học 2018 - 2019.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.