Thí sinh mừng rỡ vì 'trúng tủ' Chiếc thuyền ngoài xa và Hai đứa trẻ, tự tin được 8 điểm môn Ngữ văn

Tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi, TP HCM, nhiều thí sinh rời phòng thi từ khá sớm và tự tin được điểm cao môn Ngữ văn THPT quốc gia 2018.

Đồng hồ điểm 9h ngày 25/6, mặc dù chưa hết thời gian làm bài nhưng tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi, Q3 đã có một vài thí sinh nộp bài hoàn thành môn thi Ngữ văn.

Khác với gương mặt lo lắng, hồi hộp vào buổi sáng khi đến điểm thi, tâm trạng các thí sinh sau khi ra khỏi phòng thi thoải mái và vui vẻ.

"Em năm nay thi Trường KHXH&NV TP HCM và 6 nguyện vọng khác. Tâm lý khi vào phòng thi của em rất thoải mái do đề thi năm nay khá dễ, chỉ cần học hết trong sách giáo khoa đã được 6 điểm. Câu hỏi liên quan đến tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa và Hai đứa trẻ là phần em chắc chắn nhất về điểm số.

Với bài thi hôm nay, em dự kiến sẽ được khoảng 8 điểm. Những phần này bọn em đã được ôn tập từ trước, không có câu hỏi quá khó và đánh đố", thí sinh Hoàng Tuấn (Trường THPT Merie Curie) chia sẻ khi được hỏi về kết quả sau khi làm bài thi.

nhieu thi sinh trung tu chiec thuyen ngoai xa va hai dua tre tu tin duoc 8 diem mon ngu van
Thí sinh Hoàng Tuấn vui vẻ khi ra khỏi phòng thi.

Thí sinh Hoàng Nguyễn Hoài Phong (Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai) vui vẻ chia sẻ: "Đề thi tương đối vừa sức, theo khả năng của em khá dễ. Hai tác phẩm 'Chiếc thuyền ngoài xa' và 'Hai đứa trẻ' bọn em ôn hoài cả kì 2 năm nay. Vào phòng thi khá áp lực nhưng đọc đề xong là thoải mái hẳn. Em còn ra sớm nhất cả phòng thi và làm hết 2 tờ giấy đôi".

Tố Uyên, thí sinh học Trường Lê Qúy Đôn cho biết: "Trước đó nhóm ôn thi của bọn em các bạn chơi vui đoán đề. Vì thế hôm nay em làm bài thi trúng tủ. Bọn em học hết tất cả các tác phẩm nhưng vẫn ưu tiên các tác phẩm yêu thích để học tủ để đỡ nhàm chán."

nhieu thi sinh trung tu chiec thuyen ngoai xa va hai dua tre tu tin duoc 8 diem mon ngu van
Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2018 bàn chuyện đánh thức tiềm lực đất nước.

Em Trần Tiểu Ngọc (Trường THPT Lê Hồng Phong) cho biết: "Đề bài phần Làm văn cho viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân trong cuộc sống hiện nay khá khó so với năng lực của em nên em bỏ làm phần đấy. Do văn không phải là môn thi chính của em nên em không bị áp lực nhiều. Em rất hài lòng với kết quả thi hôm nay của mình."

Năm 2018, thí sinh dự thi THPT quốc gia học chương trình THPT sẽ phải làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

nhieu thi sinh trung tu chiec thuyen ngoai xa va hai dua tre tu tin duoc 8 diem mon ngu van
Nhiều thí sinh hài lòng với bài thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2018.

Học sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên thi bắt buộc 3 bài là Toán, Ngữ văn và một trong hai môn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Môn Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận với 120 phút, các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Trong đó, bài thi Toán có thời gian 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút.

Các bài thi tổ hợp có tổng thời gian 150 phút, mỗi môn thành phần trong bài thi có thời gian là 50 phút.

Bộ GD&ĐT quy định mốc thời gian quan trọng: Hoàn thành việc đối sánh kết quả thi chậm nhất ngày 11/7. Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh ngày 11/7.

nhieu thi sinh trung tu chiec thuyen ngoai xa va hai dua tre tu tin duoc 8 diem mon ngu van Huyện Cô Tô dùng máy phát điện cho thí sinh thi THPT Quốc gia

Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, điểm thi Cô Tô đã sử dụng 2 máy phát điện nhằm đảm bảo ...

nhieu thi sinh trung tu chiec thuyen ngoai xa va hai dua tre tu tin duoc 8 diem mon ngu van Gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia năm 2018

Dưới đây là gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn thi THPT quốc gia năm 2018, các thí sinh có thể tham khảo.

nhieu thi sinh trung tu chiec thuyen ngoai xa va hai dua tre tu tin duoc 8 diem mon ngu van Giáo viên dạy Văn: Đề Ngữ văn thi THPT quốc gia 2018 khá khó nhưng hay và có tính phân loại cao

Theo Th.sĩ Nguyễn Hằng Nga, Tổ trưởng Tổ Ngữ văn Trường THPT Hoài Đức B (Hà Nội), đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.