Thí sinh thấy áp lực với 50 câu hỏi trong đề thi Tiếng Anh

Nhiều thí sinh cho biết các em thấy áp lực về mặt thời gian khi phải giải 50 câu đề thi Tiếng Anh trong 60 phút.

Chiều 23/6, thí sinh làm bài thi Tiếng Anh, môn bắt buộc trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Thời gian làm 50 câu hỏi trắc nghiệm là 60 phút.

Theo cô Vũ Mai Phương, giáo viên dạy Tiếng Anh online, với 60 phút, học sinh cần tập trung làm bài, nếu không, chưa kịp đọc hết đề đã hết thời gian.

Một bài thi có hai mục đích là xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học. Thí sinh cần đảm bảo tốc độ làm bài nhanh, khả năng tập trung cao độ và kỹ năng xử lý câu hỏi toàn diện.

thi sinh thay ap luc voi 50 cau hoi trong de thi tieng anh
Nhiều thí sinh tỏ ra căng thẳng trước giờ thi môn Tiếng Anh chiều nay. Ảnh: Anh Tuấn.

Điều quyết định thành công trong bài thi trắc nghiệm 50 câu chính là sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi ôn tập và thi thử. Các em có kiến thức chắc chắn nhưng không luyện tập, sẽ rất khó đạt điểm cao. Ngoài ra, kỹ năng quản lý thời gian và phương pháp loại trừ đáp án cũng rất quan trọng.

Cô Phương khuyên rằng chiến lược ôn tập, làm bài thi nằm trong mấy chữ "dĩ bất biến ứng vạn biến", lấy cái không thay đổi để chế ngự sự thay đổi biến hóa khôn lường.

Bản chất của kỳ thi là đánh giá năng lực của học sinh. Vì vậy, mục tiêu cuối cùng vẫn là đánh giá sự tích lũy kiến thức.

Học sinh cần nắm chắc toàn bộ nội dung được học và có phương pháp ôn luyện để làm quen dạng đề mới là có thể tự tin chinh phục kỳ thi.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.