Thi THPT 2017: Sĩ tử chống nạng đi thi, tươi cười vì làm bài tốt

Sáng nay, các thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai với tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Lý-Hóa-Sinh), nhiều thí sinh nhận xét đề Hóa dễ thở trong khi đó đề Lý phải phát thêm đề đính chính.

Cá biệt, tại trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM) một thí sinh đã phải chống nạng đi thi do tai nạn trước đó.

thi thpt 2017 si tu chong nang di thi tuoi cuoi vi lam bai tot

Em Minh Trí (lớp 12A5) được các chiến sĩ tiếp sức mùa thi dìu ra khỏi hội đồng thi THPT Trưng Vương sau khi thi xong.

Trí kể trước ngày thi em chẳng may bị tai nạn khiến chân bị trật khớp, tuy nhiên không thể bỏ thi, Trí tiếp tục đến trường thi với sự hỗ trợ của bố và các tình nguyện viện thuộc đội Tiếp sức mùa thi trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

thi thpt 2017 si tu chong nang di thi tuoi cuoi vi lam bai tot
Trí được ba đưa đi, đón về.

Mặc dù khó khăn trong việc di chuyển nhưng Trí rất thoải mái chia sẻ em làm bài thi Khoa học tự nhiên khá tốt, việc bị tai nạn không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần làm bài thi của em.

Cũng tại điểm thi THPT Trưng Vương, nhiều sĩ tử bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, bạn Minh Tâm (THPT Trưng Vương) cho biết: "Đề Hóa và Lý khá dễ kiếm điểm, tuy nhiên đề Sinh khá dài, câu lý thuyết dễ nhưng câu bài tập đòi hỏi các bạn phải tư duy và tốn thời gian giải".

thi thpt 2017 si tu chong nang di thi tuoi cuoi vi lam bai tot
Đề Lý và Hóa được nhiều thí sinh nhận xét dễ thở hơn so với Sinh

Cùng ý kiến, bạn Quỳnh Trân (THPT Trưng Vương) tâm sự: "Một số bạn chuyên Sinh còn than đề khó, phần lý thuyết khá ít trong khi bài tập nhiều khiến tụi em không đủ thời gian làm bài chỉn chu".

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City