Thi THPT Quốc gia 2018: Làm sao để đưa bài thi từ 4 lên 6 điểm?

Để giúp các thí có thêm kiến thức trong quá trình ôn tập, làm hồ sơ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, chiều 31/3, trường ĐH Thủy lợi đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến, sự kiện đã thu hút đông đảo sự quan tâm của phụ huynh và học sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2018 cận kề, đây là thời điểm quan trọng trong quá trình ôn luyện đối với các sỹ tử. Để giúp các thí có thêm kiến thức trong quá trình ôn tập, làm hồ sơ, chiều 31/3, trường ĐH Thủy lợi đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến.

Sau khi tổng hợp kết quả, TS. Phan Văn Độ - giảng viên bộ môn Vật lý của trường cho biết những lỗi hay mắc phải của các bạn thí sinh: “Các lỗi chủ yếu tập trung ở phần kiến thức lớp 11. Đây là một lỗi do chủ quan mà khi làm bài chính thức các sỹ tử cần rút kinh nghiệm.

Cấu trúc đề thi gồm có 50% câu hỏi cơ bản, 40% khó và 10% rất khó. Khi làm bài, các bạn nên làm những câu hỏi cơ bản (dễ) trước một cách cẩn thận để đạt được điểm tối đa từ phần này. Sau đó tới các phần câu hỏi khó và rất khó, các sỹ tử cần đọc kỹ đề vì dạng câu hỏi này thường có phần đánh lừa thí sinh nếu không cẩn thận”.

thi thpt quoc gia 2018 lam sao de dua bai thi tu 4 len 6 diem
Các giảng viên, trưởng bộ môn nhà trường tư vấn cho thí sinh.

Một thí sinh đặt câu hỏi: “Em đã nhiều lần làm các bài thi thử môn Toán, điểm trung bình dao động 4-5 điểm. Vậy làm sao em có thể cải thiện điểm này lên 6 điểm?”. Trả lời thắc mắc này, đại diện nhà trường cho biết: “Khi đã làm nhiều bài thi như vậy thì em đã biết phần nào kiến thức nào em nắm chắc chắn, những phần đó mình sẽ chỉ ôn qua trong hơn 2 tháng tới còn tập trung thêm vào những phần nào mình còn yếu.

Trong quá trình làm bài, tập trung vào những phần có nhiều câu hỏi và không quá khó như Khảo sát hàm số, số phức… Tôi tin nếu bạn thật sự nghiêm túc trong quá trình ôn tập thì 6 điểm trong môn toán không phải là điều khó khăn”.

Trong buổi tư vấn, một trong những ngành học được sự quan tâm lớn nhất của thí sinh bên cạnh những ngành đào tạo truyền thống của ĐH Thủy lợi đó là ngành Công nghệ thông tin, trả lời những thắc mắc đó, bà Phạm Thị Thu Hiền – Trưởng khoa CNTT cho biết:

“Công nghệ thông tin nhà trường chia ra 3 ngành nhỏ bao gồm công nghệ thông tin, hệ thống thông tin và kỹ thuật phần mềm. Cả ba ngành nhỏ này đều cung cấp những kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin cho các em, trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra thì cơ hội việc làm của thị trường hiện nay rất cao”.

Năm nay, tổng chỉ tiêu toàn trường là 3.700 sinh viên. Trong đó đào tạo toàn khóa tại Hà Nội là 2.820 chỉ tiêu. Đào tạo năm thứ nhất và năm thứ hai tại Phố Hiến (Hưng Yên), các năm còn lại học tại Hà Nội với 300 chỉ tiêu. Đào tạo tại Cơ sở 2 với 580 chỉ tiêu.

Năm 2018, Đại học Thủy Lợi đã bổ sung thêm tổ hợp xét tuyển D00 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh) vào hầu hết các ngành đào tạo và tổ hợp A02 (Toán, Vật lý, Sinh học), D08 (Toán, Sinh học, Tiếng Anh) vào tổ hợp xét tuyển ngành Công nghệ sinh học.

thi thpt quoc gia 2018 lam sao de dua bai thi tu 4 len 6 diem Học viện Biên phòng công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018

Ban Tuyển sinh Bộ Quốc phòng cho biết, năm 2018, Học viện Biên phòng tuyển 245 chỉ tiêu, trong đó dành 204 chỉ tiêu cho ...

thi thpt quoc gia 2018 lam sao de dua bai thi tu 4 len 6 diem Phương án tuyển sinh năm 2018 Học viện Quân y

Ban Tuyển sinh Bộ Quốc phòng cho biết, năm 2018, Học viện Quân y tuyển 260 chỉ tiêu, trong đó dành 182 chỉ tiêu cho ...

thi thpt quoc gia 2018 lam sao de dua bai thi tu 4 len 6 diem Chỉ tiêu tuyển sinh 2018 các trường cao đẳng, trung cấp công an nhân dân

Chiều ngày 29/3, Tổng cục Chính trị CAND đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh của các trường cao đẳng, trung cấp công ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.