Thị trường thương mại điện tử Việt Nam ước đạt 11-12 tỉ USD năm 2020

Giá trị thị trường còn phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh tốt đến đâu. Dẫu vậy, Việt Nam vẫn là một trong 3 thị trường thương mại điện tử năng động nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong trường hợp tốt nhất khi dịch bệnh kiểm soát, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam sẽ tăng trưởng 20% trong quí IV, qua đó giúp qui mô thi trường đạt mức 12 tỉ USD trong năm nay.

Ở chiều ngược lại, nếu tình hình vẫn chưa ổn định, sản xuất chịu tác động, đồng thời các dịch vụ bị ngưng trệ, thì thị trường năm 2020 chỉ ước đạt 11 tỉ USD, thấp hơn so với con số dự báo trước khi xuất hiện dịch bệnh là là 13,6 tỉ USD.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 ước đạt 11-12 tỉ USD - Ảnh 1.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 ước đạt 11-12 tỉ USD. (Ảnh: Cask).

Dẫu vậy, Việt Nam vẫn là một trong 3 thị trường thương mại điện tử năng động nhất khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, việc lợi dụng thương mại điện tử để buôn bán hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn tồn tại. Chính vì thế, cần có thêm chế tài xử phạt với những trường hợp vi phạm.

Trong 9 tháng đầu năm, Bộ Công thương đã yêu cầu gỡ hơn 1 triệu sản phẩm thuộc 223.600 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Trong số đó 30.000 gian hàng đã bị xử lí.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.