Thiếu nữ rao bán mình lấy tiền cứu mẹ khiến dân mạng 'trào nước mắt'

Để có tiền cứu người mẹ 45 tuổi bị ung thư da đang lâm vào tình trạng nguy kịch. một cô gái 19 tuổi ở Trung Quốc đã quyết định đăng tin bán mình trên mạng xã hội.

Cô gái này tên Cao Mengyuan (19 tuổi) sinh ra và lớn lên ở một vùng nông thôn nghèo khó thuộc thị xã Cao Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Không có điều kiện đến trường như các bạn cùng trang lứa khác,Cao Mengyuan cùng với 1 em trai và 1 em gái của mình đã phải bỏ học giữa chừng, để nhường cho 2 em nhỏ hơn đi học chữ. Hiện Cao Mengyuan đang phải làm thuê rất vất vả với mức lương 1.000 tệ (tương đương 3,4 triệu đồng)/tháng.

Gia đình của Cao vốn đã túng thiếu nay lại thêm người mẹ mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Cao Mengyuan bên người mẹ bị ung thư da trong bệnh viện.

Mẹ của Cao tên là Wu Zhaofang, năm nay 45 tuổi, được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư da. Bà Wu mới nhập viện khoảng hơn tuần. Để điều trị bệnh tình, gia đình của Cao sẽ phải chi trả số tiền viện phí là 350.000 nhân dân tệ (41.000 euro, khoảng 1 tỷ đồng). Mẹ của Mengyuan không có bảo hiểm y tế, khả năng tài chính của thiếu nữ 19 tuổi gần như là ‘con số 0’.

Trong khi đó, bệnh tình của bà Wu càng lúc càng thêm nặng, càng để lâu càng sinh nguy hiểm.

Cao cho biết, tình trạng sức khỏe của mẹ cô đã xấu đi rất nhiều, hai chân của bà đã bị nhiễm trùng nghiêm trọng.

Rơi vào cảnh bần cùng, Cao buộc phải đi đến quyết định bán mình lấy tiền chữa bệnh cho mẹ. Cô đăng tải lời quảng cáo, rao bán thân trên WeChat - một phương tiện truyền thông xã hội phát triển được nhiều người dùng ở Trung Quốc.

Lời rao bán thân của Cao đã nhanh chóng gây bão mạng, được lan truyền đi với tốc độ chóng mặt.

Cao mô tả lại hoàn cảnh khốn khó của mình và mong muốn gặp được một ông chủ tốt, hào phóng. Cô đồng ý bán thân và làm mọi điều ông chủ muốn. Ông chủ mua cô sẽ được toàn quyền sử dụng cơ thể của cô theo ý muốn, chỉ cần thanh toán các hóa đơn y tế... cho việc điều trị bệnh của mẹ cô.

Cao cũng nhấn mạnh rằng, trong những người muốn mua cô, cô sẽ bán mình cho ai trả giá cao nhất. Sau đó, cô gái trẻ để lại số liên lạc của mình trên WeChat để liên hệ.

Lời rao bán thân của Cao đã nhanh chóng gây bão mạng, được lan truyền đi với tốc độ chóng mặt. Cư dân mạng bàn tán xôn xao về sự việc này. Truyền thông Trung Quốc đã tiếp cận với Cao.

Trang Daily Mail đưa tin cô gái họ Cao đã đăng quảng cáo trên mạng xã hội như sau:

“Tôi ước có một người tốt bụng có thể mua tôi để mẹ tôi có đủ kinh phí phẫu thuật chữa trị. Sau khi hoàn tất ‘giao dịch’, tôi sẵn sàng làm mọi việc theo ý muốn của người mua. Tôi sẽ làm bất cứ việc gì mà người mua bảo tôi làm. Mọi điều tôi nói là sự thật và tôi sẽ bán bản thân mình cho người trả cao nhất.”

Chia sẻ với báo chí, Cao cho hay, cô phải 1 mình gồng gánh chăm lo cho gia đình có cha già, có mẹ bệnh tật và 5 người em nhỏ. Cô là một người bất hạnh và cô không có sự lựa chọn nào khác.

Daily Mail cũng cho biết câu chuyện của Mengyuan đã được ông Huang Qiliang chứng thực. Ông Huang là người sáng lập tổ thức từ thiện Gong Yi Pai Ke, một tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ kết nối các nhà hảo tâm và những người cần hỗ trợ về giáo dục – y tế.

Ông Huang nói rằng một “đại gia hào phóng” giấu tên đã đọc được bài đăng của Mengyuan và đồng ý chi trả mọi chi phí chữa bệnh cho mẹ cô.

“Mọi chuyện đã được giải quyết. Giờ cô ấy không phải bán bất cứ thứ gì nữa,” ông Huang nói.

Mengyuan không biết danh tính của vị ân nhân tốt bụng, nhưng cô rất biết ơn ông ấy đã giúp đỡ gia đình cô trong hoàn cảnh hoạn nạn như thế này. Mengyuan cũng bày tỏ muốn được biết thông tin của vị đại gia này để có thể trực tiếp gửi lời cảm tạ.

Hành động lạ của Cao Mengyuan nhanh chóng trẻ nên nổi tiếng tại Trung Quốc với nhiều phản ứng trái chiều. Hầu hết đều cho rằng việc tự rao bán bản thân của cô gái trẻ đã đi ngược các chuẩn mực xã hội, bất chấp lý do hợp lý phía sau câu chuyện.

Trước đó, một cô gái trẻ quỳ gối ở khu phố Silver Spring Garden thuộc thành phố Lâu Để, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc khiến người đi đường không khỏi tò mò, ngạc nhiên.

Khi được mọi người hỏi han, cô gái trẻ cho biết tên mình là Fu Fen. Cô buồn bã cho hay, cô đã quyết định bán thân trong 10 năm để có tiền cứu mẹ đang nằm hôn mê trong bệnh viện sau khi bị ô tô đâm.

Trước khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, mẹ của Fu Fen là một người trông trẻ. Vào một đêm sau khi hết giờ làm và trên đường trở về nhà, bà đã bị một chiếc xe taxi tông phải.

Cảnh tượng cô gái trẻ quỳ giữa phố xin bán thân trong 10 năm để có tiền cứu mẹ đang nằm hôn mê trong bệnh viện sau khi bị ô tô đâm

Chi phí điều trị cho mẹ của Fu Fen đã lên tới hơn 16.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 54 triệu đồng). Tuy nhiên, tình hình của bà vẫn rất nguy kịch và còn đang bị hôn mê. Trong khi đó, cha của Fu Fen làm bảo vệ cho một công ty, thu nhập rất thấp, không thể trang trải chi phí điều trị cho vợ.

Cô gái trẻ cho hay, mình có thể làm việc trong 10 năm, thậm chí là sẵn sàng làm nô lệ tình dục để cứu được mẹ. Cô khẳng định, mình có thể làm bất kỳ điều gì miễn là có thể cứu người mẹ đang bên bờ vực sống chết.

"Ai có thể nghĩ được cách cứu mẹ tôi, tôi sẵn sàng bán thân cho người đó trong 10 năm", Fu Fen nói.

Câu chuyện của Fu Fen sau khi được đăng tải lên mạng đã lan truyền nhanh chóng. Nhiều người tỏ ra vô cùng cảm động vì hành động hiếu thảo của cô gái trẻ. Một số người khác thì kêu gọi các nhà hảo tâm cứu giúp mẹ Fu Fen để cô không còn phải quỳ giữa phố bán thân nữa.

chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.