Xót xa người mẹ quyết định bán tim của mình lấy 600 triệu cứu con trai

Trong lúc túng quẫn không biết xoay sở ra sao để có tiền cho con điều trị thì có người đã đề nghị mua “quả tim” của chị dưới hình thức hiến tặng với giá 600 triệu đồng và chị đã đồng ý.

Câu chuyện của chị Trần Thị Hoa (27 tuổi, quê Bình Thuận) vì muốn cứu con trai Trương Hoàng Phúc (7 tuổi) bị căn bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) mà quyết bán tim được lan truyền trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Đừng LIKE ..XIN HÃY CHIA SẺ GIÚP TÔI để nhưng ai cần (GAN, THẬN , hay GIÁC MẠC MẮT) hay bất kỳ thứ gì tôi xin hiến tặng trước khi tôi đi.

“Gửi đến gia đình thân yêu và toàn thể những trái tim nhân hậu trong thời gian qua đã giúp đỡ hai mẹ con tôi vượt qua hơn 6 tháng ròng rã để được điều trị hai căn bệnh cho con trai tôi, tận đáy lòng tôi xin cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều!

Những ngay qua tôi đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định cuối cùng của tôi là sẽ chon con mình và mong cho con được sống. Tôi chấp nhận từ bỏ tất cả và chấp nhận hy sinh tấm thân này để lấy tiền cứu con. Tôi biết lựa chon này chắc chắn gia đình và nhiều người sẽ ngăn cản và khuyên ngăn tôi nhưng tôi không thể nhìn con thơ khổ mà tôi lại sống vui vẻ được. Giá như tôi có thể làm được điều gì đó cho gia đình cho xã hội, nhưng thật buồn! Tôi không thể làm được gì ngoài việc bán đi trái tim của mình chấp nhận chết để lấy tiền điều trị tiếp bệnh cho con mình.

Tôi đã suy nghĩ rất lâu và đã quyết định với bên người cần hiến tim rồi và họ đã đến gặp tôi và nói chuyện, họ cũng là người tốt và cũng cần cứu lấy người thân yêu và chấp nhận chi ra khoản tiền lớn, Khi viết lên nhưng lời này tôi đang khóc và khóc rất nhiều vì nghĩ bản thân tôi có thể cứu được con trai và một người không hề quen biết. Dù là trao đổi nhưng họ cần trái tim để sống và con tôi cũng cần tiền để ghép TBG (tế bào gốc- PV) và điều trị đôi chân.( âu cũng là cái nghiệp của tôi )!

xot xa nguoi me quyet dinh ban tim cua minh lay 600 trieu cuu con trai
Chị Hoa cùng bé Phúc.

Tôi chấp nhận và đồng ý, mong sao mọi việc diễn ra suôn sẻ, mong cho con được khoẻ mạnh và trở về với bà ngoại và sau này người nuôi con khôn lớn sẽ là bác Lê Lệ. Bác đã bỏ hết công ăn việc làm để ra chăm sóc con để mẹ đi bán hàng ăn nước uống lề đường chắt nhặt từng xu để duy trì cho con được đến ngày hôm nay. Nhìn con từ ốm o gầy còm nay đã mập mạp lên khoẻ mạnh lên cũng là nhờ ơn bác đã chăm sóc dạy dỗ con nên người . Ngày sau này không còn mẹ nữa con vẫn sẽ được bác chăm lo cho con. Cả bà ngoại và các bác các dì đều rất yêu thương con. Mẹ chỉ được bên con một thời gian rất ngắn, và mọi gánh nặng nuôi dưỡng con về sau sẽ đè nặng lên đôi vai của bác và bà. Con hãy ráng chăm ngoan nghe lời dạy bảo và cố gắng học hành chăm chỉ để trở thành chú công an như con mơ ước, con trai của mẹ!

Mong mọi người hãy thông cảm và thấu hiểu cho hoàn cảnh của tôi! Trong thời gian qua nhiều người inbox nói tôi đi ăn xin lang thang trên mạng , vâng vì cứu con của mình tôi chấp nhận quỳ lạy lê la khắp mọi nơi van xin để cứu con của mình. Tôi không cần trục lợi cho bản thân, cũng không chăm lo cho bản thân tốt hơn xưa được, ngày một tiều tuỵ và trong tôi sẽ không thể sống nổi nếu mất đi đứa con trai duy nhất của mình ! Tôi rất thành tâm cảm ơn tất cả đã giúp đỡ hai mẹ con và mong sao mai này con khôn lớn sẽ là người giúp ích cho xã hội, cho gia đình.

Vì lo lắng cho con mà đêm nào tôi cũng khóc vì sợ một ngày nào đó không có tiền phẫu thuật vì sợ con sẽ rơi xa tôi mà tôi ngày một tiều tuỵ. Cho đến nay thì tôi đã thấy vui lên vì tôi có thể cứu lấy con của mình mà không phải lang thang van xin cầu cứu nữa, nhiều người họ cười vào mặt tôi giữ lắm và chửi rủa cũng không ít, nhưng không sao cả, tôi vẫn chịu được và cố gắng vươt qua, chỉ mong sao con trai tôi khoẻ mạnh trở về. Gia đình tôi sẽ không bỏ con tôi mà sẽ chăm sóc dạy dỗ con nên người!

Về gia đình tôi sẽ xắp xếp trước khi rời xa con ,

Còn về XH cũng có rất nhiều người đang bệnh nặng cần gì xin hãy đến tìm tôi, tôi có thể hiến tặng ( GAN, THẬN , hay GIÁC MẠC MẮT ) hoặc bất kỳ thứ gì trên người tôi đây) có thể giúp ai đó hết bệnh Tôi cảm thấy vui và an lòng lắm, dẫu ra sao tôi cũng cảm thấy thanh thản mà ra đi. trong vòng 30 ngày trở lại 14/12-14/1 những ai cần gì hãy liện hệ cho tôi biết , tôi sẵn lòng hiến tặng !

Mọi người hãy chia sẻ giúp tôi để những người cần sự sống còn biết mà tìm đến tôi nhé!

Tôi nói những lời trên hoàn toàn thật tự đáy lòng mình và sau ngày 14/1 facebook của tôi sẽ đóng , và lúc đó tôi cũng đã vui vẻ ra đi rồi, thật tâm tôi nói ra hoàn toàn là sự thật, có gì sai sót mong mọi người bỏ qua giúp. Tôi thành thật cảm ơn rất nhiều!”

xot xa nguoi me quyet dinh ban tim cua minh lay 600 trieu cuu con trai
xot xa nguoi me quyet dinh ban tim cua minh lay 600 trieu cuu con trai
xot xa nguoi me quyet dinh ban tim cua minh lay 600 trieu cuu con trai
xot xa nguoi me quyet dinh ban tim cua minh lay 600 trieu cuu con trai
Có người đã đồng ý "mua" trái tim của chị Hoa với giá 600 triệu.

Chia sẻ của người mẹ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đã khóc trước số phận bất hạnh của cậu bé và thương cảm cho người mẹ vì cứu con mà nguyện hi sinh tất cả, ngay cả sinh mạng của chính mình. Đa số cư dân mạng bình luận khuyên chị Hoa nên bình tĩnh và tìm giải pháp khác.

"Hãy cố lên chị à chị hãy sống với con chứ mất đi con chị sống được cũng ko ai lo cho e nó hãy bình tĩnh mà kiếm đường khác chị à", facebook Thanh Ng bình luận.

"Khi đọc bài viết của bạn tôi đã khóc ,dù bạn và tôi không quen biết chỉ là bạn bè qua fb nhưng thật sự bạn là một người mẹ đơn thân vĩ đại nhất mà tôi được biết .Cầu mong sẽ có điều kì diệu đến với con bạn, để một người mẹ tốt như bạn vẫn có thể được tiếp tục chăm sóc nuôi nấng cho đến khi con trưởng thành .Tôi luôn hi vọng facebook của bạn sẽ mãi còn", facebook V.V Nguyễn viết.

"Hàng ngày, em vẫn luôn dõi theo tin tức của chị và cháu, bản thân em không thể giúp chị hay cháu về tài chính, bản thân không thể - không thể -không thể -tuyệt đối không thể có khả năng để cứu cháu. E chỉ có thể chia sẻ những lời cầu cứu của chị những ngày đầu đến nay, chỉ có thể bênh vực chị trước những miệng đời cay nghiệt để lật phốt bọn nó đã dùng hoàn cảnh mẹ con chị mà PR cho bản thân, chỉ có thể an ủi chị bằng những lời sáo rỗng khi bản thân cảm thấy gần-như-vô-dụng..

E những mong có 1 nhà hảo tâm, một ai đó sẽ mang đến phép màu cho đôi mắt ngây thơ kia mãi chớp, nụ cười kia mãi rạng rỡ...

Nhưng, ngày ấy không đến, hay là nó đến bằng một cách khác? Chị nói chị không buồn, chị vui lắm vì một TRÁI TIM CỦA CHỊ CỨU ĐƯỢC CẢ HAI MẠNG NGƯỜI.

Những dòng tâm sự có thể là cuối cùng của chị em mình với nhau, là một mãnh lực cực kì lớn, một sức mạnh cho em, một tấm gương ngay sát cạnh cuộc đời em, duyên này được biết chị là một sự tự hào với em.

Em sẽ nghe theo lời chị: "Chị có buồn đâu, chị đang hạnh phúc và cười nhiều lắm em à." Vậy em sẽ mừng cho chị, chị nhé", facebook L.N bày tỏ.

Liên hệ với người mẹ trong câu chuyện, chúng tôi được biết chị Hoa cũng chính là người mẹ đã từng viết tâm thư cầu cứ đến Bộ trưởng Bộ Y tế mong cứu được con mình.

Theo chia sẻ của chị Hoa, khi bé Phúc được 1 tháng tuổi, con sốt cao, 14 ngày phải nằm trong bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. HCM) mà vẫn không thấy bớt, bác sĩ chuyển Phúc sang Nhi Đồng 1 (TP. HCM) để điều trị và xét nghiệm máu. Tại đây, bác sĩ phát hiện ra Phúc bị bệnh Thalassemia, là một căn bệnh bẩm sinh thiếu máu do gen di truyền.

Hàng tháng, chị Hoa lại “khăn gói” đưa con đến bệnh viện Nhi Đồng 1 để điều trị truyền máu và thải sắt. Mỗi lần nằm viện mất khoảng từ 5 -7 ngày. Các chi phí ở bệnh viện rất đắt đỏ cho một người mẹ đơn thân.

Hồi đầu tháng 6/2016, chị Hoa đưa con đến Bệnh viện huyết học truyền máu TW để khám, bác sĩ điều trị cho cháu nói căn bệnh này cần phải được ghép tế bào gốc thì mới có thể cứu chữa. Cụ thể chi phí dự tính của ca ghép tế bào gốc này khoảng 600 triệu đồng.

Theo lời chị Hoa, hiện tại chi phí điều trị cũng như tiền viện phí cho con khá tốn kém. Mặc dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng 1 tháng cũng tốn hết 10 triệu đồng, chưa kể tiền sinh hoạt hằng ngày.

“Tôi đã được bác sĩ Viện trưởng Khoa Ghép tế bào gốc tư vấn cho biết, cháu có khả năng ghép thành công trên 80% và khả năng hết bệnh của con là rất cao. Điều này khiến tôi hết sức vui mừng và gom góp tiền dành dụm, cộng thêm vay mượn mọi ngừời trong gia đình để chữa bệnh cho con. Cho đến nay, tôi đã cạn kiệt từ chi phí cho đến sức lực, tôi cảm thấy không còn khả năng để tiếp tục duy trì việc điều trị bệnh cho con mình nữa. Tôi bị stress nặng cũng bởi suy nghĩ và lo lắng cho con quá, nhưng tôi vẫn cố gắng chăm sóc và hy vọng con khỏi bệnh. Chi phí cho 1 ca cấy ghép tế bào gốc lên đến 600 triệu đồng khiến cho tôi không có đủ khả năng nữa.”, chị Hoa nghẹn ngào cho biết.

Cũng theo chị Hoa, chỉ có cách duy nhất là được ghép tế bào gốc thì bé Phúc mới có thể hết bệnh và khoẻ mạnh bình thường như những đứa trẻ khác.

Trong lúc túng quẫn không biết xoay sở ra sao để có tiền cho con điều trị thì có người đã đề nghị mua “quả tim” của chị dưới hình thức hiến tặng với giá 600 triệu đồng và chị đã đồng ý.

“Tôi đã suy nghĩ rất lâu và đã quyết định với bên người cần hiến tim rồi và họ đã đến gặp tôi và nói chuyện, họ cũng là người tốt và cũng cần cứu lấy người thân yêu và chấp nhận chi ra khoản tiền lớn. mong sao mọi việc diễn ra suôn sẻ, mong cho con được khoẻ mạnh và trở về với bà ngoại”, chị Hoa trải lòng về quyết định của mình.

Chị Hoa cho biết thêm, “Từ nay đến 14/1, nếu ai cần gan, thận, giác mạc hay bất cứ booj phận nào trên người tôi để chữa bệnh thì tôi sẵn lòng hiến tặng. Có thể giúp ai đó hết bệnh Tôi cảm thấy vui và an lòng lắm, dẫu ra sao tôi cũng cảm thấy thanh thản mà ra đi”.

Theo Luật sư Sơn Hải - Văn phòng Luật sư Ánh sáng Công lý việc mua bán tim, thận hay bất cứ bộ phận nội tạng nào trên cơ thể con người đều là hành vi trái pháp luật.

Pháp luật Việt Nam hiện hành, đã có "Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác 2016” quy định vấn đề này

Theo đó tại Khoản 3 Điều 4 Luật này quy định về các nguyên tắc trong việc hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác là " Không vì mục đích thương mại".

Ngoài ra theo quy định tại Điều 11 Luật này thì các hành vi bị nghiêm cấm gồm: Mua, bán mô, bộ phận cơ thể người; mua, bán xác. Lấy, ghép, sử dụng, lưu giữ mô, bộ phận cơ thể người vì mục đích thương mại.

“Bất cập ở chỗ hành vi này chưa thể xử lý hình sự được vì chưa có quy định xử lý vụ này. Nếu hành vi mua/bán nội tạng người được lập thành văn bản hay hợp đồng thì sẽ vô hiệu hóa hiệu lực hợp đồng đó thôi”, luật sư Hải cho biế.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.