Thời tiết ngày 26/12: Miền Bắc chuyển rét từ đêm nay

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, trời chuyển rét, nhiệt độ vùng núi cao dưới 10 độ C, trong khi miền Nam ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 26/12, bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

thoi tiet ngay 2612 mien bac troi chuyen ret mien nam troi nang
Miền Bắc trời chuyển rét, nhiệt độ có nơi dưới 10 độ C (Ảnh: Công Phương).

Dự báo khoảng tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, gió trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển hướng Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ gần sáng và ngày mai (27/12), ở các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16oC, vùng núi 11-13oC, vùng núi cao dưới 10oC.

Hà Nội từ ngày mai trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16oC.

Từ gần sáng ngày mai, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), sau đó là vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m.

Phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời rét. Nhiệt độ từ: 15 - 26 oC, riêng khu Tây Bắc 29-31 oC.

Phía Đông Bắc Bộ và Hà Nội, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ: 20 - 28 oC, vùng núi có nơi dưới 20 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ: 20 - 29 oC, riêng vùng núi phía Tây 29-31 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ: 22 – 31 oC.

Tây Nguyên, mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ: 18 - 30 oC.

Nam Bộ, mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ: 23 – 33 oC, có nơi trên 33 oC.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.