Thông tin mới nhất về vụ nghi nhiều CSGT Hà Nội nhận mãi lộ

Liên quan đến vụ việc nhiều CSGT Hà Nội nghi nhận mãi lộ, sáng nay (21/3), lãnh đạo Công an TP. Hà Nội đã thông tin cho biết về diễn biến mới.

Theo đó, Đại tá Trần Hải Quân, Trưởng phòng Tổ chứ Cán bộ (Công an TP. Hà Nội) cho biết, ngay sau khi báo chí đưa tin về vụ việc nhiều CSGT Hà Nội có dấu hiệu nhận mãi lộ, Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo cơ quan điều tra phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức, kiểm tra, xác minh.

Ngay trong ngày 13 - 14/3 Công an TP. Hà Nội đã tạm đình chỉ 20 cán bộ, chiến sĩ CSGT liên quan đến thông tin được đăng tải để phục vụ cho công tác xác minh, kiểm tra theo quy định của Bộ công an. Quyết định tạm đình chỉ này có thời hạn trong 30 ngày, từ ngày 13/3 (đối với chiến sĩ) và 14/3 (đối với chỉ huy đội) đến ngày 13 - 14/4.

Dựa vào báo cáo kết quả kiểm tra, bước đầu Công an TP. Hà Nội xác định một số nội dung.

Cụ thể, thứ nhất, hình ảnh của lực lượng giao thông thực hiện nhiệm vụ được báo chí phản ánh trong video clip đăng tải ngày 13/3 là cán bộ của Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội.

Thứ 2, căn cứ vào tài liệu xác minh ban đầu có cơ sở xác định cán bộ chiến sĩ được phản ánh trong video clip trong công tác tuần tra, xử lý vi phạm đã vi phạm quy trình, theo quy định của Bộ công an và Công an TP. Hà Nội.

Thứ 3, căn cứ vào kết quả kiểm tra ban đầu cũng như thông tin được cung cấp bổ sung của báo chí, đã có dấu hiệu tiêu cực trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Dựa trên kết quả đó, lãnh đạo Giám đốc Công an TP. Hà Nội quyết định giao cơ quan CSĐT tiếp nhận toàn bộ hồ sơ của cơ quan thanh tra và cơ quan tổ chức và tổ chức điều tra kết luận vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

dien bien moi trong vu nghi nhieu csgt ha noi nhan mai lo
Hình ảnh CSGT Hà Nội nghi nhận mãi lộ trong đoạn clip.

Ngày 19/3, cơ quan thanh tra và tổ chức đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cho cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng theo Đại tá Trần Hải Quân, theo quy trình xử lý cán bộ, chiến sĩ phải đảm bảo khách quan, chính xác.

“Theo thông tin được phản ánh, Công an TP. Hà Nội phải xác minh triệt để tất cả các thông tin để kết luận, xử lý theo quy định pháp luật. Hồ sơ vụ việc được chuyển sang cơ quan điều tra (Công an TP. Hà Nội), cơ quan điều tra sẽ có trách nhiệm điều tra và thực hiện theo bộ luật tốc tụng hình sự và chịu sự giám sát của viện kiểm sát cùng cấp”, Đại tá Quân nói.

Đại tá Quân nhấn mạnh: “Lãnh đạo Công an TP. Hà Nội thể hiện thái độ rất kiên quyết, xử lý nghiêm các cán bộ, chiến sĩ sai phạm, tiếp tục xây dựng cán bộ, chiến sĩ Thủ đô trong sạch vững mạnh”.

dien bien moi trong vu nghi nhieu csgt ha noi nhan mai lo Nhiều CSGT nghi nhận mãi lộ: Tạm đình chỉ 20-30 cán bộ để điều tra

Lực lượng chức năng đã tạm đình chỉ 20-30 cán bộ CSGT để điều tra về nghi vấn nhận mãi lộ ở Hà Nội.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.