Trưởng CSGT Hà Nội: Không để tiêu cực ảnh hưởng tới lực lượng

Trưởng phòng CSGT Hà Nội đưa ra nhiều đề xuất về công tác của lực lượng, trong đó có việc kiên quyết không để những cá nhân có biểu hiện vi phạm làm ảnh hưởng đến hình ảnh CSGT.

Phòng CSGT (PC08, Công an TP Hà Nội) vừa tổ chức ra quân đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cũng như các lễ hội đầu năm.

truong csgt ha noi khong de tieu cuc anh huong toi luc luong
CSGT Hà Nội ra quân đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, yêu cầu PC08 cùng công an các quận huyện bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát; tập trung xử lý những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn, ùn tắc giao thông như: chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; xe quá khổ, quá tải... kiểm tra phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa; người điều khiển mô tô, xe máy.

Bên cạnh triển khai các tổ công tác độc lập, lực lượng CSGT phối hợp với các đơn vị khác tổ chức kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô..., quyết tâm kiềm chế, làm giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết, người bị thương về TNGT.

Đặc biệt, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội đề nghị lãnh đạo, chỉ huy đơn vị tính toán, có phương án xử lý nhanh, hiệu quả, không để bị động trong những tình huống ùn tắc cục bộ, ùn tắc kéo dài, nhất là trên các tuyến đường huyết mạch, độc đạo, hoặc nhiều đoạn giao cắt, dễ gây xung đột giao thông.

Lực lượng CSGT cần kiên quyết xử lý nghiêm đối với những lỗi vi phạm giao thông là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT và ùn tắc giao thông.

Cùng với đó, thông qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông, chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên các tuyến giao thông, nhất là tội phạm buôn lậu có xu hướng phức tạp trong dịp cuối năm.

Tại buổi ra quân, Thượng tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng PC08 Hà Nội, đã đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp, biện pháp liên quan đến công tác tổ chức giao thông, phân luồng, bố trí lực lượng, đón, dẫn đoàn, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm… trên lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy và đường sắt.

Đáng lưu ý, PC08 Hà Nội sẽ kiên quyết không để những cá nhân có biểu hiện vi phạm làm ảnh hưởng đến lực lượng, đơn vị theo đúng yêu cầu chỉ đạo của lãnh đạo Cục CSGT, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội.

truong csgt ha noi khong de tieu cuc anh huong toi luc luong Chung kết AFF 2018: CSGT TP HCM khuyến cáo không quá khích, cởi đồ xuống đường

“Người dân khi tham gia giao thông cổ vũ Đội tuyển bóng đá Việt Nam chung kết AFF 2108 phải văn minh, lịch sự; không ...

truong csgt ha noi khong de tieu cuc anh huong toi luc luong CSGT Đà Nẵng chốt 20 điểm 'nóng' trong đêm chung kết AFF Cup 2018

CSGT Công an TP Đà Nẵng sẽ huy động 100% lực lượng để đảm bảo điều tiết giao thông trước, trong và sau trận chung ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.