Video những con đường "khổ ải" ở Hà Nội.
Đường Phạm Văn Đồng hơn 1 năm qua đang được rào chắn phục vụ thi công mở rộng (hiện đã hoàn thành) và làm đường Vành đai 3 trên cao (đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long). Vào các giờ cao điểm, đường Phạm Văn Đồng thường xuyên xảy ra ùn tắc do đây là cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô có lưu lượng phương tiện lớn, đặc biệt là nhiều loại xe khách di chuyển qua.
Mặc dù đã hoàn thành thông xe việc mở rộng đường dưới thấp nhưng ùn tắc vẫn xảy ra trên con đường này do rào chắn phục vụ thi công đường trên cao.
Ùn tắc, nóng bức trên đường Phạm Văn Đồng (từ khi di chuyển cây xanh vào năm 2018, cây mới trồng chưa có nhiều bóng mát) là nỗi khổ của nhiều người dân thường xuyên phải di chuyển trên con đường này.
Đường Trường Chinh - cái tên quen thuộc với nhiều người dân Hà Nội như "đường cong mềm mại, con đường đau khổ" vì ùn tắc triền miên.
Thời gian gần đây, ùn tắc trầm trọng trên con đường này khiến lực lượng chức năng phải thường xuyên túc trực nếu không muốn xung đột giao thông.
Trót lựa chọn đường Trường Chinh là đồng nghĩa với ùn tắc trường kì.
Đường Nguyễn Trãi dài hơn 2km nhưng theo ghi nhận của chúng tôi vào đầu giờ cao điểm sáng (hướng về Ngã Tư Sở), con đường này rất hiếm khoảng trống.
Thêm nữa, con đường này không có vạch sơn phân làn khiến giao thông càng hỗn loạn.
Tiếp nối với đường Nguyễn Trãi là Trần Phú, người đi xe máy cũng "ngạt thở" với hàng loạt ô tô cá nhân di chuyển trên đường.
Được kì vọng giải tỏa lượng lớn phương tiện cá nhân khi đi vào hoạt động nhưng đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy qua tuyến đường Trần Phú - Nguyễn Trãi vẫn chưa rõ ngày khai thác.
Đường Tố Hữu với vài km "gắn liền" với làn BRT thường bị người dân than phiền về việc lấy mất một phần đường. Tuy nhiên, với những hình ảnh như thế này thì hoàn toàn có thể hiểu được lực lượng chức năng "bất lực" vì quá đông phương tiện vi phạm, lấn làn BRT. Không những thế, khi gánh tới vài chục cao ốc, đường Tố Hữu "thất thủ" là chuyện dễ hiểu.
"Vừa đi đã nản nhưng không còn đường nào khác", chị Nguyễn Minh Anh (Dương Nội, Hà Đông), nói về nỗi khổ khi đi đường Tố Hữu.
Đường Tố Hữu ùn tắc và càng dễ xung đột giao thông khi nhiều người dẫn vẫn vô tư sang đường ở nút giao Trung Văn dù đã được bịt lại bằng dải phân cách cứng.
Và leo vỉa hè là lựa chọn bất đắc dĩ của rất nhiều người dân khi đi qua những con đường "khổ ải" ở Hà Nội.
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.
Đô thị 21:30 | 25/10/2019
Nhà đất 21:07 | 25/10/2019
Đô thị 14:33 | 25/10/2019
Đô thị 06:29 | 25/10/2019
Đô thị 17:02 | 24/10/2019
Đô thị 08:49 | 24/10/2019
Đô thị 07:35 | 24/10/2019
Đô thị 07:23 | 24/10/2019