'Thông tin nguyên Chủ tịch tỉnh TT-Huế bị cấm xuất cảnh là bịa đặt'

"Với tư cách là chánh văn phòng UBND tỉnh, tôi khẳng định thông tin cấm ông Cao xuất cảnh hoàn toàn không chính xác, đó là tin bịa đặt”, người phát ngôn Văn phòng UBND tỉnh TT-Huế Hoàng Ngọc Khanh "khẳng định 100%" như vậy vào chiều 8/10.

Chiều 8/10, ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh TT-Huế, cho biết: Tin cho rằng ông Nguyễn Văn Cao, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, bị cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú lan truyền trên mạng xã hội gần đây, là tin bịa đặt, thất thiệt.

Được biết, vào tháng 6/2018, HĐND tỉnh TT-Huế đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Cao, do ông này có đơn xin thôi nhiệm chờ nghỉ hưu.

Vào thời điểm, ông Cao nghỉ chờ hưu, trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn ông này bị cơ quan chức năng cấm xuất cảnh và cấm đi khỏi nơi cư trú.

thong tin nguyen chu tich tinh tt hue bi cam xuat canh la bia dat
Ông Hoàng Ngọc Khanh khẳng định, không có chuyện nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao bị cấm đi khỏi nơi cư trú và cấm xuất cảnh như tin đồn.

Theo ông Khanh, vào sáng nay (8/10), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế đã ký văn bản đồng ý đơn đề nghị của ông Cao về việc cho ông này xuất cảnh đến tham quan Moscow (Nga) theo tư cách cá nhân vào ngày 15/10.

Trước đó, sau khi nghỉ chờ hưu, ông Cao cũng đi theo đoàn qua Trung Quốc tìm hiểu về kinh đô ẩm thực.

Vị Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho hay ông Cao sẽ chính thức nghỉ hưu vào ngày 1/11 nhưng trước đó, vào ngày 1/6, đã có quyết định cho nghỉ chờ hưu để bầu chủ tịch mới.

Theo quy định, chủ tịch và phó chủ tịch tỉnh đều được cấp hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao. Khi nghỉ hưu sẽ bị thu hồi và được cấp hộ chiếu phổ thông theo yêu cầu cá nhân.

"Với tư cách là chánh văn phòng UBND tỉnh, tôi khẳng định thông tin cấm ông Cao xuất cảnh hoàn toàn không chính xác, đó là tin bịa đặt.

Chúng tôi đã đề nghị báo cáo lên cấp trên. Không thể chấp nhận việc dùng mạng xã hội để bôi xấu lãnh đạo" – ông Khanh nhấn mạnh.

Hiện UBND tỉnh TT-Huế đã đề nghị với Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ việc phát tán tin đồn này để bảo vệ uy tín cán bộ, đảng viên.

thong tin nguyen chu tich tinh tt hue bi cam xuat canh la bia dat Chủ tịch Hà Nội: 'Chuyên gia đánh giá xe buýt nhanh ở Hà Nội hiệu quả'

Ông Nguyễn Đức Chung cho hay, các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới đánh giá cao dự án xe buýt nhanh BRT ở Hà ...

thong tin nguyen chu tich tinh tt hue bi cam xuat canh la bia dat Ông Thái Thanh Quý chính thức là Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An

Thủ tướng phê chuẩn kết quả bầu cử bổ sung chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Thái ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.